- Khoảnh khắc nhận ra mình chỉ có thể sống được 3 tháng nữa nếu không có 20 triệu đồng chữa trị khiến chị Phương bàng hoàng. Sinh mạng của chị nằm trong số tiền mà theo chị là cả một gia tài. Hy vọng được sống với các con lâu hơn một chút của chị đang dần tan biến.

Người phụ nữ 35 tuổi đó có khuôn mặt buồn bã, cơ thể gầy guộc với cân nặng chỉ bằng số tuổi của mình. Chị không khóc nhưng đôi mắt của chị cứ sâu hoắm, những tiếng thở dài cùng đôi bàn tay nổi gân xanh lè liên tục vân vê tà áo khiến chúng tôi ám ảnh.

Đó là chị Hàn Thị Phương (1982 ở ấp Tân Lợi, xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Hiện chị mắc phải căn bệnh K đại tràng đang cần được hỗ trợ gấp.

Cách đây 2 năm, chị phát hiện mình mắc bệnh K đại tràng. Nhờ một tổ chức thiện nguyện của Đài Loan hỗ trợ nên chị có cơ hội chữa trị đến năm 2016. Tuy nhiên sau khi hết viện trợ, bệnh tình của chị trở nên trầm trọng hơn, không còn khả năng đeo đuổi chữa bệnh.

{keywords}

Chị Phương bị ung thư đại tràng đang rất cần sự giúp đỡ

Do hoàn cảnh nghèo khó mà bệnh thì ngày một nặng thêm, không còn cách nào, chị Phương đành đi xin thuốc Nam từ thiện về nhà sắc uống. Nghe ai mách gì, nếu không tốn tiền chị đều làm theo. Tuy nhiên bệnh không có thuốc đặc trị nên sức khỏe chị cứ yếu dần, những cơn đau đớn tăng dần theo thời gian.

Không thể chịu được những cơn đau hành hạ, chị đành lên bệnh viện nhưng chỉ để mua những liều thuốc giảm đau. Lần này nhập viện, bác sĩ phát hiện ra trên đầu chị có một khối u, tiên đoán khả năng do di căn từ K đại tràng. Để biết được nguyên nhân và hướng điều trị, bác sĩ chỉ định phẫu thuật để giải phẫu bệnh phẩm. Số tiền cho ca phẫu thuật không phải là lớn nhưng đối với gia đình chị lúc này không thể xoay sở được.

Xin về nhà chờ chết

Biết bản thân bệnh nặng, nếu xin về nhà có thể rất nguy hiểm, thời gian lại ngắn ngủi nhưng chị Phương cũng đành cắn răng chịu đau xin về. Bởi suốt nhiều năm nay, gia đình chị đến miếng ăn còn bữa đói bữa no, không dám nói đến chuyện có tiền chữa bệnh.

Cả gia đình chị đều trông chờ vào những đồng tiền kiếm được từ công việc làm thuê mướn của chồng. Số tiền nhỏ ấy dùng để mua thuốc giảm đau và những lần đi lại lấy thuốc Nam đã hết quá nửa. Số còn lại, cả gia đình sống cảnh thiếu trước hụt sau.

Không những vậy, chị có 2 người con vẫn còn quá nhỏ, đứa lớn học lớp 7, đứa nhỏ học lớp 3 mới chỉ giúp được cha mẹ những việc lặt vặt trong nhà. Tất cả từ việc ăn uống học hành, chữa bệnh đều trông vào số tiền kiếm được của anh Lê Văn Kỳ, chồng chị.

"Ai ở vào hoàn cảnh của em cũng đều phải chọn thế thôi. Thà em chết để các con em được tập trung lo học hành, không phải chịu cảnh thất học. Bệnh của em đến mức này rồi, có ngôi nhà cũng cầm cố lấy 50 triệu đồng thì liệu có chữa nổi không? Các con sau này biết sống vào đâu?", chị nói về sự sống và cái chết quá đỗi nhẹ nhàng nhưng đầy cay đắng khiến chúng tôi chỉ biết im lặng xót xa.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Lê Văn Kỳ ấp Tân Lợi, xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. ĐT: 0938 159 761

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.035 (chị Hàn Thị Phương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436