- Không còn vẻ lo âu cùng những giọt nước mắt lăn dài trên má, thay vào đó, trên khuôn mặt chị Thu Chi luôn xuất hiện nụ cười, đôi mắt ánh lên niềm vui dù vẫn còn mệt mỏi. Chị đã phẫu thuật thành công, chờ sức khỏe hồi phục để xuất viện.

Chị  Võ Thị Thu Chi (sinh năm 1982 ở thôn Tân Lợi 2, xã Ea Uy, huyện Krông Păk, tỉnh Đăk Lăk) bị bệnh tim kẹt van 2 lá, van động mạch chủ do huyết khối, suy tim độ II.

Trước đó, chị Chi đã mổ thay hai van, chi phí và tiền bạc vay mượn để phẫu thuật lần trước chưa trả xong lại bệnh tiếp.

{keywords}
Đại diện Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy trao quà cho anh Thỏa.

Dù biết rằng bệnh khá nặng, hiện đã suy tim, nếu để lâu thì sẽ có nhiều diễn tiến bất lợi, thậm chí dẫn đến tử vong, nhưng cứ nghĩ đến khoản tiền lớn cả trăm triệu đồng trong khi trong túi không có xu nào, hai vợ chồng lại bàn bạc nhau xin bác sĩ về.

Cảm thông trước hoàn cảnh của anh chị, các bác sĩ đã giữ lại, tìm cách kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ chị Thu Chi có tiền chữa bệnh.

Sau khi Báo VietNamNet đăng bài Vợ bệnh tim nặng, chồng móc túi còn 132 ngàn đồng, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự quan tâm. Chỉ trong vòng vài ngày bạn đọc trong nước và kiều bào ở nước ngoài đã gửi tiền ủng hộ chị đủ tiền phẫu thuật. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe chị Thu Chi đang tiến triển tốt.

Bạn đọc ủng hộ đóng tạm ứng viện phí được 120 triệu và qua báo VietNamNet, bạn đọc ủng hộ 23.341.000đ. Tổng cộng số tiền gia đình nhận được là 143.341.000 đồng.

Chia sẻ với chúng tôi anh Thỏa, chồng chị Thu Chi xúc động: “Gia đình chúng tôi không biết nói gì hơn, xin gửi lời cảm ơn tới tất cả bạn đọc đã giúp đỡ. Lúc gia đình tôi lâm nguy được các mạnh thường quân cứu giúp. Vợ tôi đã được phẫu thuật, sức khỏe đã tạm ổn chờ phục hồi, xuất viện. Lúc trước chúng tôi tính cho con nghỉ học vì chẳng còn cách nào khác, có số tiền bạn đọc ủng hộ dư này chúng tôi sẽ cố gắng lo cho vợ cho con”.

Đức Toàn