- Nhận được cuộc gọi của chị Cù Thị Lam từ bệnh viện, chúng tôi vui mừng khi biết tin bé Trần Đức Duy, con trai chị vừa được trải qua ca phẫu thuật tim lần 1 vào ngày 30/10 vừa qua.

Bé Phan Thị Bảo Ngọc mổ tim thành công và nhận 15 triệu đồng

Trao gần 80 triệu đồng đến gia đình nạn nhân của vụ cháy lớn ở Đê La Thành

Như đã đưa tin trước đó, bé Trần Đức Duy (sinh năm 2015) là con trai út của chị Cù Thị Lam và anh Trần Thế Tám. Mắc bệnh tim bẩm sinh từ lúc lọt lòng, tính mạng bé mong manh, tưởng chừng không thể giữ nổi.

Theo bác sĩ, tim của bé Duy chỉ có 1 thất nhưng có một ống phụ tự nhiên sinh ra để nuôi cơ thể tồn tại đến giờ phút này. Con càng lớn, ống phụ đó càng teo đi, sự sống bị đe dọa. Để cứu con, bệnh viện sẽ tiến hành 2 lần phẫu thuật. Sau khi thực hiện lần 1 làm ống thay thế, 2 năm sau mới tiến hành phẫu thuật tiếp bởi con chưa đủ sức khỏe.

{keywords}
Bé Duy sau ca phẫu thuật thành công

Cơ hội cứu con ngay đó nhưng gia đình lại quá khó khăn. Ngôi nhà dựng tạm trên nền đất của anh trai, bữa cơm chỉ có 10 ngàn đồng mua cá kho mặn. Thương con, chị Lam từng đi lao động bên Trung Quốc nhưng rồi lại bỏ về giữa chừng vì nghe tin con yếu. Anh Trần Thế Tám, bố của Duy đi chở gỗ thuê cho người ta, thu nhập bấp bênh.

Trong lúc khó khăn, gia đình đã nhận được sự giúp đỡ từ phía các y bác sĩ Viện Tim Hà Nội và đông đảo bạn đọc báo VietNamNet. Sau khi bài viết Mẹ quần quật bên kia biên giới, gom đồng lẻ mổ tim cho con được đăng tải, nhiều bạn đọc đã gọi điện cho chị Lam hỏi thăm tình hình, động viên gia đình.

Đặc biệt, có bạn đọc là chủ một viện thẩm mỹ quốc tế nổi tiếng trong TP.HCM đã tìm về đến tận nhà chị Lam, trao số tiền 50 triệu đồng cho bé Duy mổ tim. Hội thiện nguyện của tỉnh và bạn bè chị trên cả nước kêu gọi giúp đỡ thêm được gần 20 triệu đồng. Thông qua báo VietNamNet, số tiền bạn đọc ủng hộ là 7.855.000 đồng được chúng tôi chuyển đến tận tay chị.

Qua báo, chị Lam xúc động gửi lời cảm ơn tới những bạn đọc đã hết sức giúp đỡ gia đình trong thời gian qua. “Khoảnh khắc bác sĩ đưa con ra từ phòng mổ, tôi như vỡ òa. Nếu không được mọi người quan tâm thì có lẽ con tôi sẽ không có ngày hôm nay”. Bé Đức Duy vẫn còn chiến đấu với căn bệnh lâu dài và phải mổ thêm một lần nữa. Mong rằng hoàn cảnh của Duy tiếp tục nhận được sự giúp đỡ từ phía bạn đọc.

Thu Hiền