- Ra đồng làm cỏ cùng bố mẹ, bé Thào A Chinh vô tình trượt chân ngã úp mình xuống bờ ruộng, chấn thương phải nhập viện cấp cứu. Nhìn con trai nằm thoi thóp trên giường bệnh, không tiền, không nơi bấu víu, người bố nghèo tuyệt vọng.

TIN BÀI KHÁC

Đến khoa Tim Bệnh viện Viêt Đức, chúng tôi xót xa khi chứng kiến cảnh em Thào A Chinh, 11 tuổi (ở bản Sán Nhù, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái), người dân tộc Mông đang nằm mê man, chân tay co quắp, thở từng hơi yếu ớt.

{keywords}{keywords}
Thào A Chinh nằm co quắp trên giường bệnh

Anh Thào A Gio, bố của Chinh vẫn chưa hết bàng hoàng trước tai nạn xảy ra với con mình. Ánh mắt anh cứ đau đáu nhìn về phía con, khuôn mặt thẫn thờ nhưng khi chúng tôi đến hỏi thăm tình hình của cháu, anh lại không nói thạo tiếng Kinh, chỉ bộc bạch được dăm ba chữ: “Nó chết mất thôi, nhà nghèo lắm không có tiền nữa, chắc phải về nhà thôi”.

Là người dân tộc thiểu số, lần đầu tiên xuống thành phố, gặp gỡ nơi đông người, anh Gio vô cùng lo lắng không biết xoay sở mọi việc ra sao. Thỉnh thoảng, anh lại cúi mặt xuống sàn nhà, úp mặt vào tường mà khóc khiến người xung quanh động lòng thương cảm.

Theo lời kể của người nhà, Chinh cùng bố mẹ ra đồng làm cỏ nhưng trong lúc di chuyển, em vô tình trượt ngã úp mình xuống bờ ruộng. Là ruộng bậc thang nên từ trên bờ cách ruộng khá cao, cú ngã từ trên xuống khiến em bị chấn thương nặng. 

Ngay sau đó, bé Chinh được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện. Nằm điều trị ở đây một tuần, do chấn thương quá nghiêm trọng, các bác sĩ đã chuyển gấp em xuống Bệnh viện Việt Đức, tiếp tục cấp cứu.

{keywords}
Bé A Chinh gặp tai nạn nghiêm trọng

Bác sĩ điều trị cho biết, em Thào A Chinh nhập viện bị chấn thương nặng do bị té ngã, đập phần ngực xuống nền cứng, qua các xét nghiệm chẩn đoán phần ngực em có mủ trong phổi, sốt cao. Vừa qua, Chinh đã được làm phẫu thuật, tình trạng sức khỏe đang dần ổn định trở lại. Tuy nhiên, em vẫn cần nằm viện theo dõi một thời gian.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, cán bộ phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Việt Đức chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình em Thào A Chinh rất khó khăn, bố mẹ là người dân tộc thiểu số, nhập viện cho con chỉ với vỏn vẹn vài trăm nghìn trong túi. Từ ngày em Chinh nằm viện, nhiều người nhà bệnh nhân cùng phòng thương cảm đã giúp đỡ hai bố con tiền ăn hằng ngày. Tình trạng bệnh của em Chinh cần phải chữa trị lâu dài nên rất cần các nhà hảo tâm giúp đỡ".

Được biết, ở địa phương, gia đình anh Gio thuộc vào diện khó khăn của xã. Thu nhập của gia đình chỉ trông chờ vào vài mảnh ruộng. Giờ trên giường bệnh, con đang nằm thoi thóp, cần đến một khoản tiền lớn điều trị và tẩm bổ, nhưng đến bữa ăn hằng của hai bố con cũng không có nên để có tiền chữa trị cho con quả thật quá xa vời. Mong rằng qua bài viết này, nhiều bạn đọc có tấm lòng hảo tâm có thể đưa tay ra giúp đỡ em Chinh sớm vượt qua cơn hoạn nạn.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: Anh Thào A Gio, bản Sán Nhù, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái SĐT: 094 912 0173

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.162 (bé Thào A Chinh ở Yên Bái)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436