- Nằm trên giường, Hoàng Anh thở từng hơi yếu ớt, thỉnh thoảng toàn thân giật bắn lên khi xuất hiện cơn co giật. Chỉ vì một lần sốt cao không sơ cứu kịp thời dẫn đến bại não mà giờ đây, sự sống của cậu bé trở nên hết sức mong manh.

Đến Khoa truyền nhiễm Bệnh viện nhi Trung ương, nhiều người phải rơi nước mắt khi chứng kiến anh Ninh Viết Hiếu (sinh năm 1985, trú ở thôn 5, xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) đang chăm chút đứa con trai Ninh Hoàng Anh (5 tuổi) bị bại não.

Đến giờ, anh Hiếu vẫn chưa hết đau khổ, ân hận vì nguyên nhân dẫn đến việc con trai bệnh tật như ngày hôm nay.

{keywords}
Cậu bé Ninh Hoàng Anh đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

“Thấy con bị viêm kết mạc chữa mãi không khỏi, mắt lại sưng to, hai vợ chồng mới đưa cháu ra ngoài bệnh viện Mắt Trung ương để khám. Trên đường về, cháu bị sốt cao 41 độ. Đang ngồi trên xe khách nên tôi không mua được thuốc hạ sốt cho cháu.

Xe vừa chạy được nửa tiếng, bất ngờ cháu lên cơn co giật, vợ chồng vội vàng cho con xuống xe đưa vào viện gần đấy. Sau sơ cứu bác sỹ chuyển ra Bệnh viện Xanh Pôn. Lúc này cháu đã bị hôn mê, suy đa tạng. Cũng kể từ đó đến nay, cháu chưa hề tỉnh một lần”.

Theo lời kể của anh Hiếu thì bản thân anh hồi nhỏ cùng thường xuyên bị sốt giật nhưng càng lớn lên thì không bị nữa. Sau khi bé Hoàng Anh được sinh ra thì cũng có triệu chứng như thế, bé thường xuyên bị sốt. Có lần sốt cao co giật phải nhập viện cấp cứu kịp. Những lần sau đấy khi con bị sốt, vợ chồng anh chị rất thận trọng. Vậy mà lần này không kịp thời chạy chữa để con co giật dẫn đến bại não.

Sau một thời gian điều trị bên Bệnh viện Xanh Pôn rồi chuyển về bệnh viện tỉnh, sức khỏe của Hoàng Anh không thuyên giảm, vợ chồng anh Hiếu lại ôm con vào bệnh viện Nhi TƯ. Tết vừa rồi, hai bố con anh phải ăn Tết ở bệnh viện.

{keywords}
Anh Hiếu ân hận bên đứa con trai bé bỏng của mình

 

{keywords}
Bàn tay cha nắm chặt chỉ mong con mau tỉnh lại

Từ ngày con trai nhập viện, anh Hiếu phải bỏ hết mọi công việc để lên viện chăm sóc con. Còn vợ anh, chị Trần Lệ Thu làm kế toán công ty tư nhân, lương tháng vỏn vẹn 3 triệu đồng. Hiện tại, chị đang nuôi con nhỏ, mỗi lần con ốm đau phải xin nghỉ việc nên tiền lương cũng không được đều.

Nhập viện cho con, ban đầu vợ chồng có chút tiền để dành cùng với số tiền hai bên gia đình trợ giúp, bạn bè cho mượn để trang trải. Nhưng đến nay, tiền đã cạn kiệt mà bệnh tình con vẫn không thuyên giảm. Đồ đạc trong nhà thứ gì có giá trị cũng đem đi bán, chiếc xe máy là phương tiện đi làm cũng phải nén lòng bán đi để có tiền cho con nằm viện suốt thời gian qua. Vay người nhà, người ngoài, vay cả ngân hàng, giờ không còn vay nổi chỗ nào nữa, anh chị rơi vào cảnh bất lực.

Theo bác sĩ, để điều trị căn bệnh của bé Hoàng Anh cần phải cấy ghép tế bào gốc từ người em 14 tháng tuổi với chi phí lên tới 175 triệu đồng. Đây là số tiền quá đỗi lớn với gia đình anh Hiếu, không biết sẽ phải xoay sở ra sao.

Tiễn chúng tôi ra về, người cha cứ ngân ngấn nước mắt, nghẹn ngào cúi gằm mặt. Chúng tôi cũng hiểu được rằng, anh đang dằn vặt, đau khổ khi nghĩ đến kiếm đâu ra tiền để tiếp tục chữa bệnh cho con. Ngay lúc này, gia đình anh Ninh Viết Hiếu đang rất cần đến sự chia sẻ của bạn đọc.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Ninh Viết Hiếu, thôn 5, xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa. SĐT 098.920.0264

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.075 (bé Ninh Hoàng Anh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436