Dù chị đã cố gắng thu xếp công việc, gửi con cho bà ngoại để có thể tập trung thật lực kiếm tiền nhưng mãi cũng không đủ chữa bệnh cho con. Con trai chị muốn giữ được mạng sống cần phải điều trị tiếp. Không có tiền, không biết số phận con sẽ ra sao?

Cha mẹ ly dị từ khi con 1 tuổi

Lần đầu tiên tiếp xúc với cậu bé, nếu như không nhìn vào cái đầu trọc và bệnh án thì ít ai nghĩ bé bị bệnh. Những lúc dùng đủ thuốc, bé tỏ ra khỏe mạnh, chơi đùa vui vẻ, cười nói hồn nhiên như bao đứa trẻ khác. Gặp chúng tôi, bé hỏi đủ thứ chuyện và tỏ ra rất nhanh nhẹn. Nhìn vẻ bề ngoài thì thế, nhưng cậu bé ấy lại đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo.

{keywords}
Bé Thịnh đang rất cần sự chia sẻ của bạn đọc.

Lúc bé Dương Văn Thịnh 1 tuổi (ở ấp 3, xã Bình Tấn, hyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) cha mẹ bé đã ly dị nhau. Hai mẹ con đành về ở chung với ông bà ngoại. Một năm sau khi cha mẹ ly dị thì Thịnh mắc bệnh.

Lần đầu tiên khi gia đình bé phát hiện là thấy bé tiểu ra máu. Ngoài biểu hiện trên, em vẫn không có dấu hiệu gì bất thường. Thịnh được đưa tới BV Đồng Tháp để điều trị. Tuy nhiên qua thăm khám, bác sĩ phát hiện đây là căn bệnh nặng nên đã chuyển bé đến BV Nhi Đồng 1, TP.HCM để được điều trị tốt hơn.

Sau 1 tuần điều trị, bác sĩ đã phát hiện ra căn bệnh bướu ác của thận và tiến hành phẫu thuật cắt bỏ thận phải ngay sau đó. Với căn bệnh này, bé phải tiếp tục điều trị lâu dài bằng nhiều đợt hóa chất. Ngoài những loại thuốc bé được dùng miễn phí trong danh mục bảo hiểm y tế, mẹ bé phải mua thuốc ngoài danh mục để điều trị cho bé.

Một mình mẹ bươn chải nuôi con

Sau khi bác sĩ xác định được bệnh tình con trai, chị Dương Thị Kim Thùy tính nghỉ việc vì hầu như con không được rời bệnh viện. Tuy nhiên, nếu chị nghỉ thì chắc chắn gia đình không còn tiền để ăn chứ không nói đến việc chữa bệnh cho con.

Chị buộc phải nhờ mẹ thay mình nuôi con trong bệnh viện. Để được gần con, chị xin việc làm ở Bình Dương để ngày nghỉ có thể dễ dàng thăm nuôi con.

{keywords}
Bà ngoại Thịnh viết đơn xin được giúp đỡ

Một mình chị Thùy bươn chải vất vả nhưng mỗi tháng chỉ kiếm được vỏn vẹn 4 triệu đồng, trong khi số tiền này vừa trả tiền sinh hoạt phí vừa nuôi con. Nếu Thịnh không mắc bệnh, có lẽ rau cháo qua ngày cũng chỉ tạm đủ.

“Thương cháu vừa bệnh tật vừa thiếu bàn tay chăm sóc của cha. Từ lúc cháu bệnh, tôi cũng nghỉ bán hàng thay mẹ cháu nuôi cháu trong bệnh viện. Một năm qua, cả gia đình tôi phải gom góp lo toan cho cháu. Bệnh cháu cần nhiều tiền và thời gian chăm sóc nên được một năm thì gia đình tôi đuối. Mẹ cháu lương ba cọc ba đồng, phải ở phòng trọ, nên không thể nào có đủ tiền chữa bệnh cho cháu. Tôi chỉ mong sao có đủ tiền chữa bệnh cho cháu thôi”, bà ngoại bé Thịnh buồn bã nói.

Đức Toàn

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2017.010 (em Dương Văn Thịnh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

2. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436