-  "Gia đình may mắn nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm nên cháu Chiến đã thoát khỏi cơn nguy kịch và đã được xuất viện về nhà”, chị Nguyễn Thị Vui nghẹn ngào.

TIN BÀI KHÁC

Sáng 29/6, PV báo VietNamNet đã tới Viện Bỏng Quốc gia trao số tiền 11.950.000 đồng do bạn đọc ủng hộ đến em Mai Văn Chiến ở xóm 14, xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, nhân vật trong bài viết Con bị hổ vồ, mẹ không có nổi 1 triệu trong túi.

Chị Nguyễn Thị Vui, mẹ của bé Chiến cho biết, lần này chị đưa con trai ra Viện Bỏng Quốc gia để kiểm tra lại vết thương. Sau khi điều trị được một thời gian với nhiều đợt phẫu thuật ghép da phủ kín toàn bộ vùng bị tổn thương do hổ cào, các bác sỹ ở Khoa Bỏng trẻ em đã chuyển bé sang phục hồi chức năng. Ở đây được một thời gian ngắn, nhận thấy vết thương của Chiến đã ổn định nên em được bác sĩ cho xuất viện về nhà.    

{keywords}
Bị hổ tấn công, bé Chiến phải nhập viện cấp cứu

Như trước đó đã đưa tin, tai nạn hi hữu xảy ra khi trên đường đi tổng kết năm học về, Chiến cùng bạn học rủ nhau vào trang trại nuôi hổ xem thì không may bị một con hổ cào vào chân. Lúc được bạn dìu về nhà, chiếc áo quấn ở chân Chiến đã thấm đầy máu, bóc hết da thịt. Ngay sau đó, gia đình đã đưa cháu đi cấp cứu rồi được chuyển ngay lên Viện Bỏng Quốc gia. Còn nhớ khi nhập viện, toàn bộ cẳng chân bên trái của em lộ hết mạch máu, thần kinh cơ… khiến ai thấy cũng phải rùng mình.

Trong lúc tính mạng em Chiến đang nguy kịch, cần đến khoản tiền lớn thì hoàn cảnh gia đình lại đặc biệt khó khăn. Bố của Chiến bị bệnh tim nhiều năm nay nhưng chỉ mua thuốc trợ tim về uống chứ chưa vào viện điều trị. Em trai Chiến bị bỏng không có điều kiện điều trị triệt để nên hiện tay trái bị teo, không cử động được do sẹo co kéo.

Một mình chị Vui cáng đáng cả gia đình. Để kiếm thêm thu nhập lo sinh hoạt phí và thuốc thang cho chồng, chị làm thuê đủ thứ việc như làm cỏ, lau dọn… Không chỉ vậy, mẹ chồng chị bị thần kinh càng tăng thêm gánh nặng cho người phụ nữ này. Khi Chiến không may gặp tai nạn, lúc nhập viện gia đình cũng chỉ có vài trăm nghìn đóng viện phí.

{keywords}
Số tiền 11.950.000 tấm lòng bạn đọc được trao đến tận tay gia đình bé Mai Văn Chiến     

May mắn, sau khi hoàn cảnh của bé Chiến được báo VietNamNet đăng tải, có rất nhiều nhà hảo tâm đã đến nhà thăm hỏi, ủng hộ giúp đỡ gia đình em.

Đón nhận những tấm lòng, tình cảm của các nhà hảo tâm, chị Vui chia sẻ: “Nhờ có bạn đọc, có anh chị nhà báo mà em có tiền để tiếp tục chữa trị cho cháu, chứ không em cũng không biết xoay sở ra sao trong tình cảnh này. Mẹ con em không biết nói như thế nào để diễn tả được lòng biết ơn của mình đối với mọi người".

Phạm Bắc