- Sáng ngày 25/10, đại diện báo VietNamNet trở lại Bệnh viện K3 Tân Triều, thăm và trao số tiền 10.765.000 đồng do bạn đọc báo ủng hộ đến gia đình bé Lưu Thị Hồng Phương mắc ung thư xương.

TIN BÀI KHÁC

Bé Dương Thanh Duy được ủng hộ 19.200.000 đồng

Trao hơn 39 triệu đồng tới bé Vi Bảo Hân

Như đã đưa tin trước đó, em Lưu Thị Hồng Phương (sinh năm 2009) là nhân vật trong bài viết "Vừa mổ tim, bé gái phát hiện mắc ung thư xương". Mang trong mình hai căn bệnh hiểm nghèo, tính mạng Phương lúc nào cũng bị đe dọa.

Từ lúc mới sinh, Phương đã gầy yếu, chậm lớn. Do gia cảnh khó khăn, bố mẹ mải bươn chải kiếm sống nên không quan tâm được nhiều. Cho đến năm tròn 3 tuổi, em bỗng nhiên xanh xao, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng.

{keywords}
Bé Phương vừa trải qua phẫu thuật tim lại mắc thêm căn bệnh ung thư xương

Đưa con đi bệnh viện khám, vợ chồng anh Lưu Hồng Thuần và chị Trương Thị Tươi chết lặng khi biết con bị tim bẩm sinh, cần phẫu thuật gấp. Chi phí phẫu thuật hết gần 100 triệu đồng, phải xoay sở đủ cách, vay mượn nhiều người mới có đủ tiền.

Trong lúc lo lắng vì chưa biết làm thế nào để trả số nợ đó thì tai họa một lần nữa ập đến. Tháng 4 vừa rồi, trong lúc tắm cho con, chị Tươi thấy đùi trái của con sưng tấy, nổi một cục u.

Chỉ vài ngày sau đó, chân Phương sưng đau, không thể đi lại nổi. Vợ chồng chị lòng như lửa đốt, đưa con đến bệnh viện làm xét nghiệm. Kết luận cho thấy, bé bị ung thư xương đùi, cần chuyển về điều trị tại bệnh viện K3 Tân Triều.

Bệnh tình trầm trọng, chi phí tốn kém trong khi hoàn cảnh gia đình lại vô cùng khó khăn. Tài sản duy nhất trong nhà là 2-3 sào ruộng cằn cỗi. Đồng lương ít ỏi từ công việc phụ hồ của anh Thuần không đủ mua thuốc cho con hàng tháng mà số nợ từ lần trước vẫn còn đó, khả năng vay là không thể.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (bên phải) trao quà bạn đọc đến tận tay gia đình em Lưu Thị Hồng Phương 

Trong lúc khốn khó nhất, gia đình Phương may mắn nhận được sự chia sẻ, động viên kịp thời của bạn đọc báo VietNamNet. Nhiều bạn đọc gọi điện trực tiếp động viên gia đình. Ngoài sự chia sẻ về tinh thần còn có rất nhiều bạn đọc gửi tiền ủng hộ giúp đỡ em qua Quỹ báo.

Sáng ngày 25/10, đại diện báo VietNamNet đã gặp gỡ và trao tận tay số tiền 10.765.000 đồng do bạn đọc ủng hộ đến tận tay anh Thuần. Chia sẻ với PV, anh cho biết hiện tại cháu Phương đang trong đợt  điều trị mới.

“Gia đình tôi xin chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm và báo VietNamNet đã giúp đỡ lúc ngặt nghèo nhất. Nhờ có sự quan tâm của mọi người mà cháu có thêm cơ hội chữa bệnh", anh Thuần xúc động nói.

Phạm Bắc