- Cuối tháng 7, đại diện Báo VietNamNet đã đến thăm và trao tới gia đình bé H Mĩ Hạnh Êban số tiền 14.655.000 đồng do bạn đọc ủng hộ để lo chữa bệnh ung thư cho bé.

Trước đó, Báo VietNamNet đã đăng bài: Một lọ thuốc bằng cả tạ mì: Cô gái dân tộc run sợ kể về hoàn cảnh của bé H Mĩ Hạnh Êban. Bé bị bướu mô liên kết và mô mềm phải chuyển từ bệnh viện địa phương xuống Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM điều trị. 

{keywords}
Chị H Hà Êban (bên phải) nhận tiền bạn đọc ủng hộ.

Để có tiền lo cho con, gia đình chị H Hà Êban đã phải bán gần hết đàn bò là tài sản quý nhất trong nhà, đi vay nợ khắp nơi mới có 100 triệu đồng. Thế nhưng với chi phí chữa trị đắt đỏ, đặc biệt các loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm, thời gian kéo dài nên số tiền chẳng mấy chốc cũng hết. 

Bao nhiêu dự định phát triển kinh tế bỗng chốc tan thành mây khói kể từ khi cô con gái đổ bệnh.Tính mạng con bị đe dọa, nhà cửa chẳng còn gì đáng giá, kinh tế kiệt quệ, hoàn cảnh gia đình bi đát vô cùng.

{keywords}
 

Trong lúc gia đình họ khó khăn nhất, may mắn đã nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ về vật chất và động viên tinh thần của bạn đọc Báo VietNamNet. Số tiền bạn đọc gửi qua báo là 14.655.000 đồng được chúng tôi trực tiếp trao đến chị H Hà Êban.

Xúc động trước tấm lòng bạn đọc, chị cho biết: “Gia đình tôi xin cám ơn tất cả mọi người. Nếu như không có sự giúp đỡ này chúng tôi không biết phải tính sao. Đưa con về nhà thì không ổn mà ở bệnh viện thì lấy tiền đâu mà chữa”.
 
Đức Toàn