- Mẹ bỏ đi, bố lấy vợ mới, bé Đào Duy Minh cùng lúc mắc 2 căn bệnh hiểm nghèo, bại não và viêm phổi cấp. Trong lúc gia đình rơi vào cảnh khó khăn bế tắc về khoản tiền viện phí điều trị, bé Minh may mắn nhận được sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc báo VietNamNet, tiếp thêm hy vọng chữa bệnh.

Lần thứ 2 gặp lại bé Duy Minh, nhân vật trong bài viết Mẹ biệt tích, bố lấy vợ mới, bé trai bại não xin được giúp đỡ đăng trên báo điện tử VietNamNet ngày 29/5, chúng tôi không khỏi lo lắng khi em gầy đi nhiều so với trước kia.

Gương mặt gầy rộc, tiều tụy, bà nội bé ngậm ngùi chia sẻ: "Cháu Minh vừa được chuyển từ Bệnh viện y học cổ truyền sang Bệnh viện Nhi TƯ để tiếp tục điều trị. Mấy ngày vừa qua, cháu nó quấy khóc suốt đêm, sức khỏe ngày càng yếu đi trông thấy. Tuổi tôi đã già sức yếu không biết có còn đủ sức tiếp tục cùng cháu chữa bệnh nữa không".              

{keywords}
Báo VietNamNet trao số tiền 14.405.000 đồng đến tận tay gia đình bé Đào Duy Minh

Ba năm sống trên đời cũng là chừng ấy thời gian bé Minh gánh chịu nỗi đau bệnh tật. Trong khi nhiều đứa trẻ khác cùng độ tuổi đang trong vòng tay chở che, hạnh phúc của cha mẹ thì tuổi thơ của bé lặng lẽ trôi qua trên giường bệnh. Duy Minh còn quá nhỏ, chưa hiểu số phận đau thương của mình, hàng ngày chỉ có người bà già yếu lặng lẽ ru hờ bên cạnh, đôi mắt đã mờ đục vì khóc thương cháu.

Sau khi hoàn cảnh của bé Đào Duy Minh được báo VietNamNet đăng tải, gia đình đã nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.      

Cũng trong lần gặp này, PV báo VietNamNet đã trao cho em số tiền 14.405.000 đồng của bạn đọc giúp đỡ trong tuần thứ 3 của tháng 5. Bất ngờ vì nhận số tiền lớn, bà Sinh xúc động gửi lời cám ơn đến quý báo và các nhà hảo tâm. Có số tiền này, gia đình như được tiếp thêm hy vọng, để dành đóng viện phí chữa bệnh cho cháu.

Phạm Bắc