- Mới đây, báo VietNamNet đã trao số tiền 6.300.000 đồng do bạn đọc giúp đỡ đến gia đình ông Nguyễn Văn Đông, trú tại xóm 2 Nam Thượng, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Gia đình ông Đông có hoàn cảnh vô cùng thương tâm, bản thân ông đang mắc bệnh ung thư vòm họng, phải chạy từng đồng để mua thuốc. Mới đây, cậu con trai lên cơn động kinh, do không kịp thời cấp cứu đã dẫn đến hôn mê bất tỉnh. Lần lượt hai người đàn ông trong nhà đổ gục khiến cả nhà lao đao.

Cảnh nhà nông nghèo khó, tài sản chẳng có gì quý giá, hai bố con đều nằm viện tốn kém nên có gì bán được phải bán đi cả. Bán bò, lợn, gà không đủ, ngôi nhà dột nát, cũ kỹ để chui ra chui vào khi nắng mưa cũng phải cầm cố cho ngân hàng. Vợ ông Đông đi khắp nơi xin mọi người giúp đỡ.

{keywords}
Con gái ông Đông nhận số tiền bạn đọc giúp đỡ

Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết Con đang hôn mê sâu, cha ung thư vòm họng kêu cứu, nhiều bạn đọc bày tỏ sự quan tâm đến gia đình và ủng hộ qua quỹ báo.

Chị Trinh (con gái ông Đông) cho biết, nhờ có số tiền hỗ trợ của mọi người mà gánh nặng của gia đình vơi bớt được phần nào.

Hiện tại, anh Huề đã qua cơn nguy kịch và được xuất viện về nhà, sức khỏe đang dần ổn định trở lại. Ông Đông được đi viện thường xuyên hơn do có thêm tiền bạn đọc ủng hộ.

Thay mặt gia đình, chị Trinh gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo VietNam Net và các mạnh thường quân đã chia sẻ với khó khăn của gia đình chị.

Phạm Bắc