- Nhận số tiền bạn đọc ủng hộ, chị Nguyễn Thị Ý xúc động nói: “Em sẽ cố gắng bằng mọi cách để kiếm thêm tiền cho cháu dùng đủ 4 toa thuốc còn lại. Nếu như không có sự chia sẻ của bạn đọc, em cũng không biết kiếm đâu ra một khoản tiền lớn thế này. Nhờ có sự ủng hộ kịp thời của bạn đọc, gia đình em cũng có thêm động lực”.

Trước đó, Báo VietNamNet có đăng bài: “Cha mẹ nghèo kiếm đâu 10 triệu/tháng cứu con” về hoàn cảnh và bệnh tật của bé Đặng Kiều My.

Bé Kiều My bị bệnh ung thư máu, có lúc gia đình đã tưởng hết phương cứu chữa vì suy kiệt. Sau khi được chăm sóc điều trị, đáp ứng thuốc tốt bé đã dần tỉnh lại, sức khỏe được cải thiện theo từng toa thuốc.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên trái) trao tiền bạn đọc ủng hộ cho mẹ bé Kiều My.

Theo phác đồ điều trị của bác sĩ, bé cần phải dùng 6 toa thuốc, khi tạm ổn sẽ được điều trị duy trì ít tốn kém hơn. Tuy nhiên, mới chỉ dùng được 2 toa đầu, số thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế mắc tiền, khiến gia đình gặp khó. Để theo được 4 toa thuốc tiếp theo, không phải là điều dễ dàng đối với gia đình chị Nguyễn Thị Ý.

Cha bé làm thuê làm mướn, mẹ trông con trong bệnh viện nên gia đình rất bế tắc. Sau khi thông tin về hoàn cảnh của bé được Báo VietNamNet đăng tải, có rất nhiều bạn đọc chia sẻ. Nhiều bạn đọc liên hệ trực tiếp với người nhà để gửi tiền ủng hộ. Số tiền bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietNamNet là 14,5 triệu đồng. Số tiền này chúng tôi đã trao tận tay mẹ bé My.

Đức Toàn