- Mới 6 tháng tuổi bé đã mang trong mình nhiều căn bệnh quái ác: tim bẩm sinh hở van 3 lá, tim bị thủng một lỗ và viêm phế quản (phổi). 6 tháng, cũng là chừng đó thời gian gia đình bé Bảo Ngân ngập chìm trong nỗi đau và nước mắt.

TIN BÀI KHÁC:

Từ khi Bảo Ngân chào đời, không đêm nào là vợ chồng anh Lam được ngủ ngon giấc. Ngày nào cũng vậy, con khóc anh chị cũng sợ, con lặng im trong giấc ngủ anh chị cũng không yên lòng.

Hằng đêm 2 vợ chồng đều thay nhau thức suốt đêm để ru con. Bao nhiêu lần Bảo Ngân quằn quặn trong cơn đau là bấy nhiêu lần trái tim anh chị đau đớn như có ngàn lưỡi dao cứa vào.

{keywords}

Mới 6 tháng tuổi bé Ngân đã phải chịu quá nhiều khổ sở do những căn bệnh quái ác hành hạ.

Bảo Ngân là con út của anh Cao Thanh Lam (35 tuổi) và chị Đỗ Thị Tám (35 tuổi) ở thôn Phú Hưng, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Ngay từ khi sinh ra Bảo Ngân đã bị tim bẩm sinh và viêm phế quản nhưng gia đình không hề hay biết. Thấy con mình có những biểu hiện bất thường như chậm phát triển, biếng ăn, khó thở và hay khóc nên anh chị đã đưa con vào bệnh viện Nhi Quảng Nam để kiểm tra.

Bác sĩ kết luận là cháu bị tim bẩm sinh và yêu cầu chuyển ra bệnh viện Trung ương Huế để phẫu thuật càng sớm càng tốt. Bệnh đã tìm ra nhưng tiền chữa bệnh không có nên anh chị đành phải cắn răng mà bế con về nhà chờ đợi trong vô vọng.

Hoàn cảnh gia đình anh Lam rất khó khăn, chị Tám bị suy nhược cơ thể, không lao động được chỉ ở nhà nội trợ và trông con nhỏ. Toàn bộ sinh hoạt của gia đình đều đè nặng lên vai anh Lam. Công việc phụ hồ của anh mỗi ngày chỉ kiếm được 100 nghìn đồng nên cũng không đủ để nuôi sống 5 miệng ăn trong gia đình.

Con đông, vợ đau ốm, sức khỏe của anh thì ngày càng suy yếu vậy mà giờ cháu Bảo Ngân lại bị nhiều thứ bệnh hiểm nghèo nữa khiến cho gia đình anh Lam vốn đã khổ nay lại càng khốn đốn hơn.

Giờ đây mỗi tháng anh chị lại phải vay mượn tiền để đưa con ra bệnh viện Trung ương Huế để điều trị 2 lần, chi phí cho mỗi chuyến đi cũng hết gần 3 triệu đồng, số tiền đó chiếm gần hết thu nhập hằng tháng của gia đình.

{keywords}

Bé Bảo Ngân cần 70 triệu để mổ tim, chữa bệnh

“Bác sĩ bảo phải có 70 triệu cho cháu phẫu thuật gấp nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Mà hoàn cảnh nhà tôi thế này giờ biết kiếm đâu ra số tiền lớn như vậy để cứu sống cháu chứ. Lần trước bác sĩ hẹn 2 tuần thì đưa cháu ra lại Huế để điều trị nhưng đã hơn 3 tuần rồi mà tôi vẫn chưa có đủ tiền để đưa cháu đi.

Gần đây cháu lên cơn nhiều hơn, vợ chồng tôi nhìn con quằn quại cũng đau đớn lắm, nhưng giờ bất lực hoàn toàn rồi chú à!”- chị Tám ôm con vào lòng khóc nức nở.

Để có tiền điều trị cho con, anh chị đã cầm bán tất cả mọi thứ có giá trị trong nhà… bây giờ khi trong nhà trống trơn và số nợ đã trên 50 triệu rồi, không thể vay mượn được nữa…

Ông Bùi Đức Dũng, trưởng thôn Phú Hưng cũng khẩn cầu, gia đình anh Lam là một trong 3 hộ gia đình khó khăn nhất thôn. Gia đình không có ruộng đất, thường xuyên thiếu cái ăn, cái mặc, ăn bữa nay chưa no lại lo đến bữa mai.

Mà giờ cháu Ngân lại bị bệnh nặng cần số tiền lớn để phẫu thuật gấp nữa, gia đình thuần nông như anh Lam thì biết đến khi nào mới kiếm ra được số tiền đó chứ. Mong sao có nhiều nhà hảo tâm sẽ cứu giúp cháu Ngân thoát khỏi bàn tay của tử thần.

Hà Nam

Mọi sự giúp đỡ xin gởi về:

1. Gửi trực tiếp anh Cao Thanh Lam, trú thôn Phú Hưng, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. SĐT: 0165.431.7664

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Bảo Ngân, con anh Cao Thanh Lam ở Quảng Nam

Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

2. Email: banbandoc@vietnamnet.vn