Sáng ngày 11/3, hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên và người dân đã đi bộ quanh Hồ Gươm, đồng diễn Flashmob, “thả tim” gây quỹ xây dựng sân chơi cho trẻ em và tặng quà bất ngờ cho người đi đường, với mong muốn mang đến nhiều niềm vui cho cộng đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa trong tháng Thanh niên năm 2018 với mục đích truyền cảm hứng làm việc tốt (Good Deeds Day).

Chiến dịch Ngày làm việc tốt - Good Deeds Day tại Việt Nam do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia khởi xướng từ năm 2017 với mục đích thúc đẩy và truyền cảm hứng làm việc tốt trong cộng đồng, bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào mỗi người đều có thể làm việc tốt. Mỗi người một việc làm tốt, mỗi ngày một việc làm tốt sẽ góp phần xã hội tốt đẹp hơn.

Năm 2018 là năm thứ 2 Việt Nam tổ chức Good Deeds Day do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tiếp tục là đơn vị tổ chức.

{keywords}
Hoạt động đi bộ quanh Hoog Gươm nhằm gây quỹ xây dựng sân chơi cho trẻ em

Theo bà Nguyễn Thị Thu Vân, Phó thường trực, Trung ương hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam, trong 5 năm qua có hơn 16 triệu lượt thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện trên toàn quốc. Từ 2014 đến nay, tháng 3 hàng năm được chọn là tháng thanh niên tình nguyện, cơ hội cho tuổi trẻ cả nước thi đua làm việc tốt.

“Phong trào Thanh niên tình nguyện là phong trào lớn nhất của toàn Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 5 năm tới. Thông qua đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên việt Nam sẽ phát huy sức trẻ, tinh thần tiên phong, cống hiến vì cộng đồng của mỗi bạn trẻ để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đồng thời thông qua các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các bạn trẻ sẽ có môi trường được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Chúng tôi kêu gọi các bạn trẻ hãy làm việc tốt mỗi ngày, những việc tốt đó sẽ truyền cảm hứng, lan tỏa tới các bạn trẻ khác; hãy là lực lượng tiên phong, tình nguyện hỗ trợ cộng đồng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, bà Vân chia sẻ.

{keywords}
Nhiều hoạt động ý nghĩa được diễn ra trong chương trình

Năm 2017 là năm đầu tiên với nhiều hoạt động làm việc tốt của các bạn thanh niên, sinh viên như: Tổ chức những bữa ăn tình nghĩa dành cho người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn; dạy học cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng sân chơi cho trẻ em tại vùng sâu, vùng xa; tổ chức các hoạt động thanh niên tham gia phòng chống xâm hại tình dục  phụ nữ và trẻ em gái…

Ngoài ra, tập đoàn FPT cũng đồng hành với Trung tâm Tình nguyện Quốc gia triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như sơn sửa hàng trăm mái ấm tình thương, nhà tình nghĩa; xây dựng sân chơi cho trẻ em vùng sâu vùng xa và các hoạt động hỗ trợ giáo dục khác trên toàn quốc… Với mỗi người tham gia đi bộ quanh Hồ Gươm, Ban tổ chức sẽ góp 100.000 đồng vào việc thực hiện chương trình an sinh xã hội này.

{keywords}
Cầu thủ U23 Việt Nam cũng tham gia cùng chương trình

Tới dự chương trình này có nhiều các nghệ sĩ, ca sĩ đến góp vui, đặc biệt có sự xuất hiện trung vệ U23 Bùi Tiến Dũng, Hậu vệ U23 Nguyễn Trọng Đại đã dành tặng 30 quả bóng đá có chữ ký cho các em thiếu nhi gặp trên hành trình đi bộ để lan tỏa niềm yêu thích bóng đá trong cộng đồng.

Ngọc Cương