- “Bệnh nhân bị tai nạn lao động, gãy 2 đốt sống cổ, hiện đã yếu hai tay, liệt hai chân, nếu không được phẫu thuật thì nguy cơ sẽ nằm đó suốt đời’, chị điều dưỡng nói với chúng tôi như vậy.

Khi chúng tôi tới Khoa Ngoại Thần kinh thăm anh Phạm Thế Minh, bệnh nhân được chị điều dưỡng giới thiệu, trước mắt chúng tôi là người đàn ông nằm ngay đơ người vì cổ vẫn đang mang nẹp. Qua câu chuyện chóng vánh, người đàn ông ứa nước mắt, ngỏ ý nhờ chúng tôi giúp đỡ.

Anh Phạm Thế Minh đang cần một khoản tiền để phẫu thuật tránh nguy cơ nằm liệt một chỗ.

Anh Phạm Thế Minh là trụ cột gia đình, có hai đứa con đang độ tuổi ăn học. Cách đây một tuần, anh Minh đang tháo chiếc quạt trên trần nhà để sửa chữa thì bị té xuống chấn thương cột sống cổ. Anh bất tỉnh, được đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu suốt 4 tiếng sau mới tỉnh lại. Sau khi được chẩn đoán gãy đốt sống cổ, anh đã được chuyển đến BV Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Sau các kết quả chụp CT Và MRI, bác sĩ chẩn đoán anh Phạm Thế Minh bị gãy trật đốt sống cổ C6 và C7. Hướng điều trị cho anh là phẫu thuật nắn trật, làm cứng chắc cột sống cổ bằng hệ thống nẹp vít.

Nghe bác sĩ thông báo với gia đình về tình trạng bệnh và chi phí điều trị cho anh Minh, gia đình anh vô cùng bối rối, vì không biết làm thế nào để có một khoản tiền lớn như vậy. Anh vốn là trụ cột gia đình, còn hai đứa con nhỏ đang độ tuổi ăn học. Nay anh gục, cả nhà còn chưa biết trông cậy vào đâu.

Không có tiền phẫu thuật nằm liệt suốt đời

Trong câu chuyện, người đàn ông khốn khổ liên tục nghẹn ngào. Ước mong duy nhất của anh là nếu không đi lại được thì cũng có thể ngồi dậy để tự xoay sở sinh hoạt bản thân. Anh không muốn mình phải sống phụ thuộc vợ con, trở thành gánh nặng của gia đình. Ước mong của anh không khó, nhưng đối với hoàn cảnh khó khăn lúc này thật chẳng dễ dàng.

Nhiều năm nay, anh Minh đi làm thuê lắp ráp máy cho chủ, tiền lương dù không nhiều nhưng nguồn thu nhập đó tương đối ổn định. Vợ anh phụ việc cho lò hủ tiếu, mỗi tháng được trả hơn 2 triệu đồng. Hai vợ chồng góp lại cũng đảm bảo được cuộc sống tằn tiện, nuôi hai đứa con ăn học.

Khi anh đột ngột bị ngã, trong nhà không có tiền tích lũy, anh em họ hàng gom góp lại cho được 7 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí. Sau khi bác sĩ thông báo chuẩn bị tiền cho ca phẫu thuật sắp tới, chị Thúy, vợ anh chạy khắp nơi nhờ vay giúp cũng chỉ được 10 triệu đồng.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lương Thị Thúy gần như suy sụp: “Bác sĩ nói chúng tôi cần chuẩn bị 40-45 triệu đồng, tôi nghe mà điếng người. Tôi điện về nhà nhờ mọi người hỗ trợ nhưng mọi người bảo không có tiền. Tôi chẳng biết làm thế nào, trình bày hoàn cảnh với bác sĩ để xem có cách nào khác không? Mấy hôm nay tôi cứ suy nghĩ miên man, tôi rất sợ không có tiền để lâu chồng tôi lại nằm liệt luôn”.

Bác sĩ điều trị trực tiếp cho biết: "Anh Phạm Thế Minh đang trong tình trạng liệt hai chân, yếu hai tay, bí tiểu và thở bụng. Chúng tôi đã có chỉ định phẫu thuật để giải áp tủy, làm cứng cổ để bệnh nhân có thể ngồi dậy được và hy vọng phục hồi. Nếu để lâu thì có nhiều biến chứng diễn biến khó lường. Bệnh nhân không có bảo hiểm y tế, chi phí mổ khoảng 40 triệu đồng. Sau phẫu thuật bệnh nhân cũng còn phải nằm viện dài để vật lý trị liệu. Gia cảnh bệnh nhân khó khăn, chúng tôi cũng đang kêu gọi giúp đỡ bệnh nhân”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi chị Lương Thị Thúy ấp Tịnh Hưng, xã Tịnh Thới, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.255 (anh Phạm Thế Minh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436