- Nắm tay chúng tôi, người mẹ nghèo cầu khẩn. Chị đang hết sức tuyệt vọng vì không thể lo được tiền cứu con. Nếu như cậu con trai phải đưa về nhà, lập tức tử thần cũng sẽ đưa em đi. Cơ hội cho con vẫn còn đó mà bản thân chị quá đỗi bất lực.

Tai họa đến dồn dập 

Bên hành lang Khoa Thận Bệnh viện Chợ Rẫy, người phụ nữ khắc khổ ngồi thẫn thờ với đôi mắt đỏ hoe. Nghe cô điều dưỡng gọi tên, cô giật mình thảng thốt bật dậy vì tưởng cậu con trai có chuyện gì. Đó là mẹ của bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1989 ở ấp Phú Hợp A, xã Phú Bình, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai). Cô đang tuyệt vọng vì tính mạng của con bị đe dọa, trong khi nhà không thể có tiền. Trong 20 ngày tới, mỗi một ngày, con cô cần tới 5 triệu đồng… 

{keywords}
Nếu như không có 100 triệu đồng chữa bệnh, tính mạng của Hùng sẽ nguy hiểm.

Nhắc đến con trai, cô Hoàng Thị Phương bật khóc cho hay, Hùng bị lupus ban đỏ biến chứng, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng. Lúc đầu, em nhập viện trong trạng thái viêm phổi, sốt cao, suy thận nặng và giảm 3 dòng máu gần như không còn gì, nguy cơ tử vong rất cao. Điều trị bệnh được ít ngày, tình trạng có tiến triển hơn, tuy nhiên vẫn còn khá nặng.

Đau lòng hơn, cha Hùng bị u ác tính ở tim, điều trị được một thời gian thì vừa qua đời cách đây vài tháng. Nhà có bao nhiêu tiền đều đã gom cho cha chữa bệnh. Nợ cũ chưa trả xong thì đến lượt cô Phương bị đột quỵ phải nhập viện điều trị. Cô về nhà được 1 tháng thì Hùng đổ bệnh,

Tai họa liên tiếp ập đến, cả gia đình trở tay không kịp. Biết khả năng mẹ không thể nào lo được tiền chữa bệnh cho mình, Hùng xin bác sĩ cho về nhà sống thêm được ngày nào hay ngày ấy. 

{keywords}
Lo mẹ không có tiền, cậu con trai muốn xin về chịu chết.

Mất chồng, nay đối diện nỗi sợ mất con

Cha của Hùng mới qua đời sau một thời gian dài điều trị bệnh bướu ác của tim. Căn bệnh của cha em đã tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền bạc. Đến khi mẹ đột quỵ, em phát bệnh hiểm nghèo, hai mẹ con rơi vào cảnh khốn đốn. Mỗi ngày, Hùng cần đến 5 triệu đồng. Số tiền quá lớn, lại ý thức được hoàn cảnh của mình, biết mẹ không có khả năng vay nợ và trả khoản nợ chữa bệnh cho mình được nữa, Hùng chấp nhận số phận. Em xin bác sĩ cho xuất viện về nhà. 

{keywords}
Cha em vừa mới mất, mẹ bệnh và đến em cũng đang nguy kịch.

“Lúc tỉnh, cháu nó bảo bác sĩ cho nó về nhà rồi sống được ngày nào hay ngày đó. Nó chấp nhận như vậy. Nghe con nói mà nước mắt tôi cứ trào ra. Nhưng bác sĩ nói giờ về thì không sống được vì bệnh còn nặng lắm. Tôi đã mất chồng rồi, giờ không muốn mất hêm con nữa. Tôi cứ động viên con cố gắng, mẹ sẽ tìm cách cứu con, nhưng thật lòng giờ tôi không còn cách nào cả", cô Phương bật khóc.

Theo bác sĩ Nguyễn Đặng Chí Hùng cho biết: “Bệnh nhân bị bệnh lupus ban đỏ biến chứng dẫn tới viêm phổi nặng, sốt cao, suy thận nặng, tiến triển nhanh, giảm cả 3 dòng máu nghiêm trọng, phải dùng thuốc tiểu cầu, bạch cầu, kháng sinh, lọc máu… Có loại thuốc từ 1-3 triệu đồng/lọ nên chi phí rất tốn kém. Nếu không dùng thuốc đó thì sẽ nguy hiểm tính mạng”. Ngay lúc nào, hoàn cảnh của em Nguyễn Văn Hùng đang rất cần bạn đọc ra tay giúp đỡ.

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi về gia đình cô Hoàng Thị Phương  ấp Phú Hợp A, xã Phú Bình, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.124 (em Nguyễn Văn Hùng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436