Những ngày giáp Tết, hòa chung không khí nô nức của đất trời chuẩn bị đón chào một mùa Xuân mới, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thạch Thất, Công ty CP Xứ Đoài Mây Trắng đã tổ chức thành công chương trình Nhân ái Xứ Đoài tại xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.

Sáng ngày 31/1/2018, Ban tổ chức chương trình đã trao cho đại diện Hội chữ thập đỏ các xã trên địa bàn Thạch Thất 1000 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng dành cho các hộ nghèo và gia đình chính sách trong 23 xã thuộc huyện Thạch Thất; 50 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện với tôn chỉ mang đến Mùa xuân ấm no cho bà con nhân dịp Tết Mậu Tuất đang đến gần.

Chương trình Nhân ái Xứ Đoài còn giúp bà con được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đậm chất truyền thống. Thông qua những hình ảnh sống động trong phóng sự về Xứ Đoài, về Thạch Thất góp phần giúp người dân càng thêm tin yêu và tự hào về những giá trị văn hóa của mảnh đất ngàn năm văn vật.

{keywords}

Chương trình gửi tặng nhiều phần quà giá trị đến những hộ nghèo huyện Thạch Thất

Cùng trong khuôn khổ hoạt động của chương trình, sáng 30/1/2018 gần 500 người cao tuổi, gia đình chính sách thuộc xã Chàng Sơn đã được tư vấn, khám bệnh miễn phí và tặng quà. Mặc dù tập trung đông người, nhưng nhờ chuẩn bị tốt, nên công tác tư vấn, khám bệnh diễn ra hết sức trật tự. Từ khâu đón tiếp, hướng dẫn cân, đo chiều cao, đo huyết áp, khám nội tổng quát và siêu âm đều được đội ngũ y, bác sỹ tận tình khám và tư vấn. Từ đó, giúp bà con hiểu kỹ hơn về sức khỏe của mình.

{keywords}
Chương trình còn tổ chức khám bệnh cho nhiều người cao tuổi, gia đình chính sách

Nhờ sự tài trợ của Công ty CP Xứ Đoài Mây Trắng, các hoạt động trong chương trình Nhân ái Xứ Đoài thực sự phát huy tinh thần tương thân tương ái, thể hiện sự quan tâm của các tổ chức chính trị, xã hội trong việc sẻ chia với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và thương, bệnh binh nặng trên địa bàn. Hoạt động này càng có ý nghĩa hơn khi đúng dịp Tết đến, Xuân về. Hy vọng mùa Xuân ấm áp sẽ mang nhiều niềm vui, hạnh phúc đến với mọi nhà.

Yến Nhi