- Khúc ruột miền Trung vẫn đang “chảy máu”, người người miền Trung vẫn lao đao với bao khốn khó và đang cần lắm những tấm lòng nhân ái.

Đêm nhạc “hướng về khúc ruột miền Trung” sẻ chia gánh nặng với đồng bào sau lũ sẽ đến với xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Trong đợt lũ vừa qua, toàn xã có hơn 1.000 hộ dân mà đến 958 hộ bị ngập lụt từ 2-5m, 150 nhà bị tốc mái hoàn toàn, 08 nhà bị sập, toàn bộ hoa màu của bà con bị mất trắng.

{keywords}

Các tình nguyện viên cất vang lời hát kêu gọi ủng hộ người dân miền Trung.

Đêm nhạc được tổ chức tại Hà Nội đã có sự góp mặt của Nhóm nhạc Đồng Dao, nhạc sĩ, ca sĩ Nguyễn Đức Cường - tác giả của rất nhiều tác phẩm nổi tiếng như “Nồng nàn Hà Nội”, “Em trong mắt tôi”,…

Với mục đích gây quỹ từ thiện cho người dân vùng lũ lụt, đây là cơ hội để mỗi người có thể chung tay góp sức mang đến miếng cơm, manh áo ủng hộ những người dân miền Trung.

Bạn Đinh Vinh, một thành viên của Hội chia sẻ: Mình cũng là một người con của Quảng Bình, nhưng hơn hết mình tham gia chương trình này là để kêu gọi mọi người hãy mở rộng tấm lòng, tình thương cho những người kém may mắn”.

Trong chương trình còn diễn ra hoạt động đấu giá bức ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp do chính thành viên của nhóm thực hiện. Bức ảnh trên đã từng có mặt cùng các Tình nguyện viên trong suốt những ngày lễ viếng và Quốc tang của Đại tướng.

{keywords}

Các tình nguyện viên rất vui vẻ với thành công của đêm nhạc Rock Night.

Bên cạnh đó, đêm nhạc “ Rock Night” mang mùa đông ấm áp cho bản nghèo Thanh Hóa
do Nhóm Phượt - Tình nguyện tổ chức nhằm gây quỹ cho chương trình “ Xía Nọi- Ấm tình biên cương”.

2 bản Xía Nọi và Mùa Xuân, xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn Thanh Hóa có120 hộ dân, 670 khẩu, gần 200 học sinh mầm non, tiểu học và THCS vẫn đang phải từng ngày chống chọi lại giá rét, chống lại sự khó khăn của cuộc sống.

Dự kiến chương trình của nhóm sẽ kết hợp cùng với một số nhóm khác trên địa bàn Hà Nội đến với hai bản vùng cao này diễn ra từ 8/11- 10/11 với các hoạt động: quyên góp gây quỹ từ thiện, giao lưu văn nghệ, bán ảnh, đồ handmade, đồ phượt lạ-độc của các thành viên đóng góp...

Lê Cảnh - Minh Nguyệt