- Nhật kí những ngày ở viện của bé Phạm Văn Sơn và gia đình là những ngày buồn, một chút hi vọng được sẻ chia còn sau đó là những lo lắng kéo dài.


Tin bài liên quan:

Gia đình Sơn xuống Hà Nội mổ tim ở trạng thái không có đủ tiền, phải ki cóp đến từng hào lẻ. Được bạn đọc báo VietNamNet giúp đỡ, nhà Sơn bớt đi nỗi lo. Khi vừa hết nỗi lo về tiền, thì Sơn lại bước vào phòng mổ rồi hoãn mổ nhiều lần do ốm sốt. Khi bước ra khỏi phòng mổ, Sơn lại bị hôn mê sâu. Khi tỉnh lại sau hôn mê, bác sĩ lại thông báo Sơn phải mổ tim thêm một lần nữa…

 
Sau hơn 2 tháng ở viện mổ tim lần đầu, Sơn đã được xuất viện.

Chúng tôi gặp lại chị Nhuần mẹ của bé Sơn tại khoa hồi sức của tầng 3, Bệnh viện Tim Hà Nội để trao nốt số tiền 2.200.000 bạn đọc ủng hộ em (Tổng cộng bạn đọc đã ủng hộ Sơn gần 30 triệu đồng). Mẹ Sơn báo tin vui, ngày mai Sơn xuất viện.

Thế nhưng sau cái tin ấy, mẹ Nhuần lại cúi đầu buồn tủi: Cháu đã khỏe hơn rất nhiều nhưng bác sĩ bảo còn phải đưa cháu xuống mổ thêm lần nữa. Đợt này về nhà, vợ chồng em lại tích góp để dành dụm cho cháu đi viện lần sau…

Hôm nay gặp bé Sơn đã cười nhưng đó là một nụ cười “rất héo”!

Chúng tôi gặp bé Sơn nhiều lần. Lần 1, Sơn là đứa trẻ khóc ngặt, tiếng khóc của Sơn đuối sức nên cứ è è trong cổ. Lần 2, khi cậu bé chuẩn bị vào phòng mổ, cái mặt vẫn buồn rười rượi. Lần 3, là lúc Sơn nguy kịch nhất, sốt cao hôn mê sâu. Mãi đến hôm nay, ngày Sơn được ra viện tạm thời, Sơn mới nở được một nụ cười, dù nụ cười ấy rất “héo”.

Cậu bé hơn 1 tuổi, nặng 6kg ấy còn phải vượt qua những hành trình khốc liệt tiếp theo. Để tiếp sức cho Sơn, bạn đọc có thể tiếp tục ủng hộ thông qua địa chỉ:

1. Gửi trực tiếp chị Trần Thị Nhuần thôn Đồng Ván xã Thượng Ấm, huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang (điện thoại cho chị Nhuần: 01636237937).

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Phạm Văn Sơn mổ tim)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn


  • T. Phan