- Chỉ vì cuộc sống ở quê quá khó khăn, mong muốn phụ chồng để nuôi hai đứa con còn thơ dại, chị Thạch Thị Thà Linh (sinh năm 1975 hiện cư ngụ tại ấp Tân Nam, xã Vĩnh Tân, TX Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) đã khăn gói rời quê Sóc Trăng đến Đồng Nai hái cà phê thuê kiếm thêm thu nhập. Trong lúc đang hái cà phê chị bị hạ huyết áp và rơi từ trên cây xuống, hậu quả chị bị liệt nửa người không thể tự chăm sóc cho chính mình. Cái nghèo chưa thoát, bệnh tật lại đeo mang.

TIN BÀI KHÁC:

Từ tháng 3/2010, chị bị tai nạn gãy hai đốt cột sống, đã phẫu thuật nhưng vì không có đủ tiền chạy chữa nên gia đình đã đưa chị về quê chấp nhận cảnh sống liệt giường.

Chị Thà Linh chỉ mong ước con được học hành có nghề để nuôi sống bản thân thì dù nhịn đói chị cũng cam lòng
Trong tay hai vợ chồng không có 1 mảnh đất dù nhỏ để canh tác, cuộc sống của vợ chồng nhờ vào những đồng tiền đi làm thuê. Nghề nghiệp không có, làm thuê cũng thất thường nên thu nhập cũng không ổn định. Lúc còn khỏe, anh chị cũng chí thú làm ăn vun vén cho cho gia đình nhỏ bé của mình. Hai đứa con còn nhỏ vẫn đang theo học nhưng từ khi chị bị bệnh tới nay tiêu tốn nhiều tiền bạc chạy chữa. Gia cảnh càng ngày càng túng quẫn, hai đứa con chị cũng khó lòng theo học đến cùng.

Bây giờ, tất cả mọi gánh nặng dồn lên vai chồng chị, anh Thái Xương (sinh năm 1975), nhưng sức anh cũng không thể đủ gồng gánh cho gia đình mình. Anh vừa phải đi làm thuê để kiếm tiền về nuôi vợ và con.

“Tôi vừa phải lo cho vợ con xong rồi mới đi làm kiếm tiền được. Người ta kêu gì thì tôi làm nấy miễn sao có tiền. Tiền công thì khi thì dăm chục khi một trăm cũng thất thường. Tôi chỉ sợ tôi có ốm đau thì cả nhà đói, cháo cũng không có mà ăn chứ chưa nói tới cơm”, anh Xương buồn rầu chia sẻ.

Vì hoàn cảnh gia đình không có tiền chị Linh nằm đó mọi sinh hoạt phụ thuộc hết vào chồng. Thiếu thuốc, thiếu ăn, người phụ nữ ngày nào còn tháo vát khỏe mạnh tràn đầy sức sống mà nay gầy gò hốc hác thiếu sức sống.

Căn nhà xiêu vẹo, trong nhà không có một thứ vật dụng nào đáng giá, thiếu sự chăm sóc của người phụ nữ nó trở nên u ám lạnh lẽo. Cái lạnh của những ngày đầu năm càng làm cho những số phận bất hạnh thiếu cái ăn cái mặc trở nên bi thương hơn.

Chị Linh nói trong nước mắt: “Tôi giờ tàn phế trở thành gánh nặng của chồng con suốt hai năm nay. Thương chồng, thương con nhưng cũng chỉ biết nuốt nước mắt vào trong, để trong lòng thôi chứ tôi không hề giúp được việc gì. Hằng ngày, chồng đã phải làm lụng vất vả nhưng về vẫn phải lo cho vợ con. Tôi chỉ biết cầu mong cho chồng con khỏe mạnh chứ nếu anh mà ốm thì không hiểu gia đình tôi sẽ ra sao nữa… Thương nhất là hai đứa con còn đang đi học, có thể sẽ phải bỏ học giữa chừng bất cứ khi nào. Tôi thì dù có nhịn đói cũng cam lòng. Tôi hy vọng chúng được học hành tử tế để có nghề nuôi sống bản thân”.

Chúng tôi rời xa vùng quê với vẻ xơ xác của cái nghèo, không khỏi xót lòng trước những con người nghèo khổ và cảnh vật nơi đây. Không làm sao quên được cái nắm tay thật chặt chất chứa bao hy vọng của chị Thà Linh.

Chị mong ước các nhà hảo tâm, những mạnh thường quân sẽ lưu tâm và giúp đỡ gia đình của chị sao cho hai con của chị sẽ tiếp tục việc học để sau này có cái nghề nuôi sống bản thân, không phải tiếp nối cuộc sống nghèo đói và tăm tối như cuộc đời chị đang phải gánh chịu.

Gia Minh
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Thạch Thị Thà Linh (sinh năm 1975 hiện cư ngụ tại ấp Tân Nam, xã Vĩnh Tân, TX Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng)

2. Hoặc Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ chị Thạch Thị Thà Linh)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn