- Tôi không phải người ích kỷ, xét nét quá khứ hay đòi hỏi người yêu phải trinh trắng. Nhưng tôi muốn lấy được một người vợ ngoan hiền, biết quan tâm và sống tình cảm với cả gia đình chồng. Chính vì thế, khi quen biết cô ấy, tôi đã nghĩ mình tìm được một nửa của cuộc đời.

TIN BÀI KHÁC

Vợ tôi là giáo viên, có vẻ ngoài xinh đẹp khéo léo, ăn mặc rất hợp mốt. Không những thế, cô ấy còn biết nấu ăn, thêu thùa may vá, nữ công gia chánh đều thông thạo. Bố mẹ tôi ưng ý lắm, chỉ có điều cô ấy sống ở huyện xa, cách nhà tôi đến gần trăm cây số. Nhưng vì chiều con, gia đình vẫn tổ chức đám cưới cho hai đứa một cách nhanh chóng.

Tôi chỉ là công chức, vợ tôi vẫn đang hợp đồng với trường, lương tháng hai đứa khéo thu vén chỉ đủ sống chứ không dư dả. Sau khi kết hôn, chúng tôi sống chung với bố mẹ, dù sao tôi cũng là con út, anh chị đều ra ngoài. Một mình ông bà với cô giúp việc trong căn nhà bốn tầng cũng trống vắng.

Nhờ sống chung, tôi càng thêm yêu quý vợ mình. Vợ tôi làm gì cũng khéo, biết kính trên nhường dưới, đối xử với người nhà, người ngoài không ai chê được câu gì. Tôi luôn được hàng xóm khen “Thằng T. tốt số, lấy được cô vợ điểm 10.”

Quả thật, đi ra ngoài, cô ấy luôn khiến tôi phải tự hào, không chỉ ngoại hình, vóc dáng, nói năng dễ chịu mà còn cách trang điểm ăn mặc hợp mốt. Không ít cô gái lướt qua vợ tôi trên đường phải ngoái đầu nhìn lại.

{keywords}
Vợ tôi có vẻ ngoài và vóc dáng khiến nhiều người ngưỡng mộ (Ảnh minh họa)

Vì đã đưa hết lương cho vợ nên tôi cũng không quan tâm, chỉ cần gia đình không thiếu ăn mặc, thì việc cô ấy thỉnh thoảng mua một vài món đồ mới cũng chẳng là vấn đề to tát. Hơn nữa, giá những món đồ cô ấy mua chỉ vài trăm nghìn đồng, không quá xa xỉ.

Nhưng mọi chuyện thật không thể ngờ. Hôm ấy, vì quên tài liệu nên tôi phải về tìm. Bố mẹ đi thăm họ hàng vài ngày, cô giúp việc đã về quê, nhà cửa vắng tanh. Nhưng lạ sao là cửa không hề khóa, cũng không thấy xe máy vợ tôi ở nhà.

Sợ có trộm, tôi rón rén đi lên từng tầng, tay cầm sẵn chiếc chày cối to. Qua phòng bố mẹ, tôi khẽ đẩy cửa vào, cảnh tượng trước mắt khiến tôi bàng hoàng. Chiếc két sắt trong phòng mở toang, vợ tôi đang lúi húi với các chồng tiền 500 ngàn, thấy chồng mặt tái mét, vội vàng giấu giếm làm tung tóe các tờ tiền..

Sau nhiều lần trả lời quanh co, hết bố mẹ đẻ ốm, lại đến em trai cần mua xe mới, thì tôi đã biết được lí do thật sự cô ấy cần tiền. Đó là những chiếc túi xách, đôi giày hay bộ quần áo mới có giá không phải chỉ vài trăm ngàn, mà gấp 10 lần con số cô ấy từng nói ra. Tôi đau khổ khi biết vợ đã lấy trộm của bố mẹ rất nhiều lần, tổng số tiền lên đến gần 50 triệu đồng...

Suốt những ngày sau đó, tôi chưa nói gì với bố mẹ, cũng không biết phải nói chuyện với vợ thế nào. Tôi đã bí mật hoàn lại số tiền cho bố mẹ bằng tiền tiết kiệm bấy lâu nay. Nhưng tiền thì có thể trả, còn niềm tin với người vợ ngoan hiền đã vỡ vụn. Tôi vẫn yêu cô ấy, nhưng thật khó để quyết định có nên tiếp tục mối quan hệ này hay không.

Quang Tùng

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn