- “Hôm nay, cháu đã có tên mới rồi, không còn phải mang tên mẹ nữa. Tên cháu là Trần Huy Trường, giờ cháu khỏi bệnh, gia đình tôi ai cũng vui. Năm nay thì Tết không có tiền để mua thứ nọ sắm thứ kia nhưng chúng tôi lại cảm thấy rất vui vì con đã khỏi bệnh”, anh Trần Văn Thủy hồ hởi nói.

Vừa mới sinh ta được 8 ngày bé Trần Huy Trường đã phải nhập viện. Thậm chí lúc đó bé còn chưa được đặt tên vẫn còn đang mang cái tên của mẹ là con bà Mai Thị Nhung. Hoàn cảnh của bé được VietNamNet đăng tải trong bài: Thương bé 1,5 tháng tuổi vừa bệnh vừa thiếu sữa.

Bé bị căn bệnh viêm phúc mạc thoát vị nội phải đặt hậu môn tạm khi nào ổn định mới mổ ra để đóng lại.

Sau hai lần nhập viện, gia đình anh Trần Văn Thủy đã rất khó khăn. Lần thứ 2 đưa con xuống bệnh viện anh chỉ vay được 1,5 triệu đồng để lo chi phí những ngày ở viện. Tiền viện phí và thuốc men đều không có để đóng.

{keywords}
Bé Trần Huy Trường đã khỏi bệnh hoàn toàn.

Gia đình anh thuộc diện hộ nghèo ở địa phương, nuôi 4 đứa con nhỏ nên làm tới đâu cũng tiêu hết tới đó. Khi con bị bệnh không biết vay mượn ở đâu.

Sau khi Báo VietNamNet thông tin về hoàn cảnh và bệnh tình của bé Trần Huy Trường đã có nhiều bạn đọc quan tâm chia sẻ. Chính nhờ sự chia sẻ của bạn đọc mà ngày hôm nay bé đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Hiện tại bé Trần Huy Trường đã được hơn 4 tháng tuổi bé được xuất viện hơn 1 tháng. Sau khi về nhà bé bú mẹ tốt và bú thêm sữa ngoài bé đã tăng được hơn 1kg.

Chia sẻ với chúng tôi anh Trần Văn Thủy rất vui mừng nói: “Cháu đã về nhà được hơn một tháng, cháu ăn uống, tiêu hóa tốt. Cháu đã tăng được hơn 1kg. Lẽ ra cháu cũng cần tái khám một lần nữa đấy nhưng chúng tôi thấy cháu khỏe rồi nên cũng không tới bệnh viện nữa.

Từ khi về tới nay tôi cũng tập trung kiếm tiền để lo trang trải cuộc sống. Cháu nó mới hết bệnh, tết này chỉ vui ở tinh thần thôi chứ vật chất thì cũng không có gì.

Nhân dịp năm cũ qua năm tới đến, gia đình chúng tôi nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả bạn đọc đã giúp đỡ cho cháu Trường trong thời gian qua. Hy vọng Báo VietNamNet sẽ là cầu nối cho những trường hợp khó khăn khác trong thời gian tới”.

Đức Toàn