- Khi phát hiện ra anh ta chưa từng học đại học, tôi sốc nặng. Hóa ra từ trước đến giờ mọi lời anh nói về bản thân và gia đình mình đều là dối trá.

TIN BÀI KHÁC

Tôi là con út trong một gia đình có điều kiện, bố bác sĩ, mẹ giáo viên. Cả gia đình tôi ai cũng có giáo dục, nề nếp. Anh trai và chị dâu đều là thạc sĩ, giảng viên đại học. Chính vì thế tôi luôn nỗ lực trong mọi phương diện để gia đình tự hào.

Tốt nghiệp đại học loại giỏi, thi đỗ làm công chức nhà nước, lại thêm ngoại hình và gia cảnh tốt, tôi được nhiều người ngấp nghé tán tỉnh. Nhưng không hiểu sao, tôi lại xiêu lòng trước anh, một người đàn ông vụng về đứng tuổi.

Anh gây ấn tượng cho tôi bởi sự thật thà chân chất, bởi những quan tâm nhiệt tình. Khi tôi cần, anh lập tức có mặt, làm theo mọi lời tôi sai bảo. Mọi người xung quanh đều ghen tị vì tôi được người yêu đối xử như một bà hoàng.

Yêu nhau, anh chăm sóc tôi từng li từng tí. Nửa đêm rét mướt, kêu đói bụng, anh đi 7, 8km đi mua loại bánh bao tôi thích, rồi lại đi thêm từng đấy cây số nữa mang đến cho tôi ăn. Tôi thích thứ gì, không cần nói ra anh cũng đáp ứng đầy đủ.

Anh nói với tôi, anh từng tốt nghiệp cử nhân kinh tế trường này trường kia, bố mẹ là tiến sỹ, gia đình có điều kiện, nhưng vì tự trọng, không muốn phụ thuộc nên đã mở công ty riêng.

{keywords}
Để tôi xiêu lòng, anh ta nói dối về việc mình đã tốt nghiệp đại học (Ảnh minh họa)

Quả thật, lúc ấy đúng là anh đang có một công ty nhỏ chuyên bán thiết bị máy tính. Tôi tin lời, cảm thấy thật may mắn vì có người yêu vừa giỏi, vừa yêu tôi chân thành tha thiết. Dù chưa về nhà anh, nhưng tôi vẫn muốn dẫn anh về ra mắt gia đình mình.

Mọi thứ tưởng như đã ổn, thì một ngày, tôi phát hiện ra anh đã nói dối tất cả. Một người bạn đại học lâu ngày mới gặp, nhận ra anh là hàng xóm cũ. Cô ấy vui vẻ hỏi thăm về gia đình, sức khỏe bố mẹ, trong khi anh vội vã né tránh, cố kéo tôi đi chỗ khác. Thấy điều khác lạ, tôi âm thầm điều tra, thì biết được sự thật phũ phàng..

Anh chưa bao giờ học đại học, vốn chỉ tốt nghiệp trung cấp trường nghề. Bố mẹ anh chẳng phải ông này bà nọ, vốn chỉ là công chức bình thường, tích lũy gom góp được số tiền mở cho con trai cái cửa hàng trên thành phố. Nhưng vì sĩ diện, anh luôn nói với tôi rằng mình vốn xuất thân từ con nhà gia thế.

Tôi sốc nặng, không chỉ bởi anh chưa từng học đại học, mà còn vì anh đã nói dối tôi quá nhiều. Tôi dù không phải dòng dõi trâm anh thế phiệt, nhưng gia giáo, bố mẹ anh chị đều là người học rộng biết nhiều. Tôi vốn có lòng tự trọng cao, làm sao có thể chấp nhận lấy một người không cùng trình độ. 

Giờ tôi muốn chia tay, không muốn gặp lại anh nữa nhưng anh liên tục gọi điện, nhắn tin nói lời xin lỗi, xin tôi tha thứ. Thậm chí, có nhiều đêm anh đứng đợi tôi ròng rã trước cổng. Tôi không biết mình phải làm gì lúc này? Có nên tha thứ cho anh hay dứt khoát chia tay?

Như Ngọc

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn