- Cả tháng nay chúng tôi không liên lạc, tôi nghĩ mọi chuyện đã kết thúc thì bỗng dưng cô ấy tìm đến nhà tôi, trước cô ấy có chìa khóa nhà tôi nên đã tự vào nhà, nấu nướng…cô ấy muốn quay lại.

TIN BÀI KHÁC:


Kinh tế gia đình khá nhưng tôi luôn muốn tự khẳng định mình. Rất ít bạn bè của tôi biết về gia cảnh nhà tôi, trừ một vài người bạn thân học chung từ cấp 3, còn lại các bạn học đại học, những đồng nghiệp của tôi sau này đều không biết.

Ở quê bố mẹ tôi mở công ty xây dựng. Tôi cũng theo học xây dựng, nhưng sau khi ra trường tôi muốn ở lại Hà Nội thử sức mình trước. Giờ bố mẹ tôi còn trẻ, công ty vẫn đang hoạt động rất tốt, dù bố mẹ muốn tôi về phụ giúp nhưng biết tính tôi nên không ép.

{keywords}
Ảnh minh họa

Cũng vì ít ai biết về gia đình mình nên trong mọi mối quan hệ tôi đều rất thoải mái. Đi ăn, đi chơi cùng bạn bè, đồng nghiệp chúng tôi đều chia đều tiền để trả. Cả trong các mối quan hệ với các bạn gái cũng rất thoải mái. Người yêu đầu của tôi là cô bạn học cùng cấp 3, cô ấy biết rõ về nhà tôi nhưng cô ấy không bao giờ lợi dụng tôi gì cả. Cô ấy cũng con nhà khá giả, lại học rất giỏi…nhưng năm thứ 2 đại học, cô ấy đi du học. Vì xa cách, vì còn ít tuổi mà chúng tôi chia tay. Cũng vì tư tưởng cô ấy muốn đi luôn, không quay về nữa nên sau khi cô ấy đi 1 năm thì chúng tôi chia tay.

Chia tay mối tình đầu, mãi nhiều năm sau khi đi làm tôi mới quen bạn gái mới. Tôi cũng không biết sao tôi lại yêu cô ấy, tính cách, lối sống của hai đứa rất khác biệt. Nhà cô ấy ở Hà Nội, nhưng bố mẹ chỉ là công chức bình thường, nhà ở trong một ngõ nhỏ…nhưng cô ấy luôn sống trên mức thu nhập, gia cảnh của mình. Cô ấy trưng diện, tiêu xài hoang phí…tôi thì không chiều theo mọi sở thích của cô ấy. Sau nửa năm quen nhau, qua cái thời gian ban đầu còn giữ ý, cô ấy gây cãi với tôi nhiều hơn.

Nhà tôi có mua căn hộ chung cư nhưng tôi không nói với cô ấy biết đó là nhà tôi. Cô ấy nghĩ tôi và em họ thuê chung để ở. Cuối tuần cô ấy hay qua ở lại nhà tôi, cô ấy ít tuổi nhưng sống rất thoáng. Cô ấy xinh đẹp, dáng người chuẩn, dù chỉ là nhân viên bán mỹ phẩm nhưng khéo mồm nên có rất nhiều khách quý mến. Ngay cả mẹ tôi gặp cô ấy cũng rất ưng, mẹ thích những cô gái trải chuốt, chịu làm đẹp như cô ấy.

Gần đây cô ấy nợ tiền thẻ tín dụng, muốn tôi trả giúp. Khi tôi nói rõ mình không có tiền, không giúp được, cũng chỉ khuyên cô ấy vài câu thì cô ấy giận, gom hết quần áo, đồ cá nhân để ở nhà tôi mang về hết.

Một tuần sau cô ấy nhắn tin chia tay. Cả tháng nay chúng tôi không liên lạc, tôi nghĩ mọi chuyện đã kết thúc thì bỗng dưng cô ấy tìm đến nhà tôi, trước cô ấy có chìa khóa nhà tôi nên đã tự vào nhà, nấu nướng…cô ấy muốn quay lại. Nhưng không phải vì nhớ tôi muốn quay lại chỉ vì cô ấy vô tình biết gia cảnh nhà tôi. Vì mẹ tôi không biết chúng tôi chia tay, nên đợt vừa rồi lên Hà Nội có qua shop mỹ phẩm cô ấy làm, còn dẫn cả bạn theo để mua ủng hộ. Vì nghe được mẹ tôi nói với cô kia muốn bán căn hộ chung cư tôi đang ở, chuyển qua nhà khác rộng hơn, vì sắp tới em gái tôi cũng lên Hà Nội học.

Tôi không có quá nhiều tình cảm với cô ấy, tính cách lối sống cũng chẳng hợp nhau. Hơn nữa nếu cô ấy không biết về nhà tôi, chắc gì cô ấy đã quay trở lại. Nhưng tôi biết cô ấy sẽ không dễ dàng từ bỏ đâu. Cô ấy tự đòi chia tay, giờ thì quay lại như chưa từng đòi chia tay trước đây vậy. Ở bên cô ấy tôi không còn thấy vui gì nữa.

Thêm nữa, thời gian này tôi hay liên lạc với bạn gái cũ, cô ấy sẽ về nước phụ công việc kinh doanh của gia đình. Bố cô ấy thời gian vừa rồi bị tai biến, tôi cũng có qua thăm hỏi, chúng tôi đã gặp lại nhau. Tôi không biết chúng tôi có khả năng quay lại không, nhưng tự tôi cảm nhận thì tình cảm hai đứa vẫn còn dành cho nhau rất nhiều.

Tôi đang bị kẹt giữa hai cô gái. Tôi có nên dứt khoát với người yêu bây giờ để theo đuổi lại cô bạn gái trước đây không?

Thành Hưng

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn