-  Với 70 tờ vé số hằng ngày bà Trần Thị Hai ngụ ấp Chánh, xã Tân phú, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An phải đi bán từ lúc 5 giờ sáng đến xế chiều mới về nhà để chăm sóc cho chồng là ông Trần Văn Bé. Ông mang trong mình căn bệnh viêm khớp nặng, nhồi máu cơ tim và bị liệt nửa cơ thể.

TIN BÀI KHÁC:

Năm 1979 ông tham gia vào chiến trường Campuchia sau đó phục viên và cưới vợ. Đến 1999 ông bị bệnh viêm khớp rồi chuyển sang nhồi máu cơ tim , gia đình chạy chữa nhưng bệnh tình vẫn không giảm. Vợ ông kể lại trong nước mắt sau lần bệnh viện 115 trả về gia đình chuẩn bị lo hâu sự “thấy chồng nằm thoi thóp trên giường bệnh, tôi lo đồ tẩm liệm cho ông nhưng không có bộ nào tươm tất, vét lại ít tiền tôi ra chợ mua cho ông bộ đồ để lúc ông đi có đồ mà liệm”. Nhưng rất may mắn ông tỉnh lại dần dần cho đến giờ.

{keywords}
Bà Trần Thị Hai bên giường bệnh của chồng

Bà vay tiền để chữa bệnh cho chồng đến khi ông hồi phục lại thì số nợ ngày càng lớn, đành phải bán căn nhà duy nhất của hai vợ chồng đang ở để trả nợ. Bà Hai chỉ để lại 4m2 , định sẽ cất cái nhà nhỏ đủ hai người che mưa che nắng. Nhưng nay đến gần ngày giao nhà và đất lại cho chủ mới mà bà Hai vẫn chưa đủ tiền để cất nhà khác.

Hằng ngày khi bà Hai đi bán vé số, ông Trần Văn Bé phải tự xoay xở trên chiếc giường của mình từ việc ăn uống đến vệ sinh. Ông bị liệt không thể đi lại, nên mọi thứ ông phải đợi đến chiều vợ đi bán vé số về thì dọn dẹp hộ. Ở cái tuổi 60, bệnh tật đầy người hai ông bà nương tựa vào nhau để sống. Vợ chồng ông Bé, bà Hai không có con, tuổi già bệnh tật không có chỗ dựa.

Hàng tháng ông Trần Văn Bé được nhà nước hỗ trợ 360 ngàn đồng, vợ ông được nhận thêm 170 ngàn 1 tháng là tiền trợ cấp cho người trực tiếp chăm sóc ông Bé. Hàng ngày bà bé dạy sớm đi bán vé số từ 5 giờ sáng, ngày nào bán được nhiều thì được khoảng 70 tờ, nhưng những ngày mưa gió, hay những khi ông Bé bệnh nặng bà phải nghỉ ở nhà để chăm sóc. Bà Hai hiện cũng bị căn bệnh khớp, thoái hóa cột sống hành hạ. Hàng tháng bà phải lo dành dụm tiền mua thuốc trợ tim cho chồng, thuốc xương khớp và thoái hóa cột sống cho mình. Hàng tháng thu nhập của hai vợ chồng không đủ lo cuộc sống, chi phí thuốc thang thì biết đến khi nào hai ông bà mới đủ tiền để cất nhà ở.

Ngày giao nhà gần đến, ông bà lo không biết sẽ ở đâu khi mà chưa đủ tiền để cất tạm nhà khác để ở. Hai thân già bệnh tật đầy mình đang đứng trước nguy cơ không có chỗ để ở.

Trần Thị Thu Hà

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: bà Trần Thị Hai ngụ ấp Chánh, xã Tân phú, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ vợ chồng bà Trần Thị Hai ở Đức Hòa, Long An

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn