- Nếu chỉ vì thiếu tiền mà chút ánh sáng còn lại của con lụi dần như đốm lửa sắp tàn thì quả là đáng tiếc. Con bị bệnh cha mẹ không phát hiện ra, một mắt đã bị bỏ chỉ còn lại một con. Liệu chút ánh sáng ấy có còn nếu như con không nhận được sự giúp đỡ chia sẻ của mọi người.

Cậu bé Lê Phúc Long (3 tuổi ở ấp 4, xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) bị bệnh ung thư nguyên bào võng mạc xâm lấn thần kinh thị đang cầu cứu chữa con mắt còn lại. Bé đã phải mổ bỏ một con mắt khi mới nhập viện, con mắt còn lại nếu không được tiếp tục điều trị thì nguy cơ có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Theo người nhà bé Lê Phúc Long kể, có lẽ khi bé mới có biểu hiện của bệnh là có một chấm lạ nhỏ ở trong mắt. Tuy nhiên thời gian đó, gia đình có nhìn thấy nhưng chỉ nghĩ đó là một nhỏ bình thường. Vì lúc đó, kiểm tra mắt của Long không hề thấy có một biểu hiện nào khác như đỏ hay ghèn hay ngứa mắt. Lúc đó, ngoài chấm đó ra nhìn mắt Long hoàn toàn bình thường .

{keywords}

Cứu con với không con sẽ bị mù vĩnh viễn.

Tình cờ trong một buổi tối sau đó, khi gia đình vừa tắt điện cho cháu đi ngủ thì thấy trong mắt cháu có biểu hiện phát sáng như nhìn vào mắt mèo ban đêm. Gia đình tưởng mình hoa mắt, nhưng hiện tượng đó lặp đi lặp lại nhiều lần.

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, bé Long được gia đình đưa đến trạm y tế địa phương để khám, bác sĩ đã khuyên người nhà đưa đến BV tỉnh để kiểm tra kỹ hơn. Sau đó, bé lại được chuyển lên Viện Mắt TP.HCM để điều trị.

Sau một ngày nhập viện, bác sĩ chỉ định mổ bỏ một con mắt cho bé vì nếu để có thể lây lan qua bộ phận khác. Sau đó bé Long lại được chuyển qua BV Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Từ đó đến nay, bé cứ phải chạy qua chạy lại giữ hai viện để điều trị và tái khám. Dù bé còn đang được bảo hiểm cho trẻ dưới 6 tuổi nhưng rất nhiều khoản chi phí và thuốc ngoài danh mục nên gia đình không còn khả năng để điều trị tiếp.

Hai vợ chồng anh Lê Tấn Tài và chị Ngô Thị Tho phải nuôi con và mẹ già nhưng chỉ có khoản tiền làm thuê bốc vác trái cây của anh Tài. Mỗi tháng hơn 3 triệu đồng, lúc gia đình khỏe mạnh cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Trước khi làm công việc bốc vác anh Tài cũng đã làm hồ, vác lúa tuy thu nhập 1 ngày có cao hơn nhưng công việc thất thường nên anh chuyển qua bốc vác trái cây ở chợ.

Trước khi con chưa bệnh chị Tho may thuê giỏ xách, nhưng từ khi con bệnh chị cũng nghỉ theo.

Chia sẻ với chúng tôi chị Ngô Thị Tho nói: “Em không mong muốn gì hơn là có thể cứu được con mắt còn lại, sau này cháu thấy đường lớn lên có thể kiếm được miếng cơm mà ăn. Vợ chồng em cũng đã cố gắng hết sức, tiết kiệm, vay mượn chữa bệnh cho cháu. Chỉ là số tiền vợ chồng em kiếm được ít quá có tiết kiệm cũng chẳng được bao nhiêu.

Khi ký vào giấy mổ bỏ 1 con mắt em đã đau thắt ruột, giờ mà không có tiền cứu con mắt còn lại chắc em không sống nổi. Có lúc bé hỏi mẹ ơi mắt con đâu rồi nghe xong chỉ biết khóc”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Tấn Tài (ấp 4, xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 0982 740 183)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Lê Phúc Long con anh Lê Tấn Tài ở Tiền Giang

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn