- Cậu bé mắc bệnh từ khi còn quá nhỏ, mỗi lần truyền thuốc cho bé gia đình phải tìm đủ mọi cách xoa dịu nỗi đau. Nhiều lúc bé đang truyền thuốc quấy khóc cũng phải bồng bế đi dạo quanh bệnh viện. Dù điều đó có thể làm cho cha mẹ và người chăm sóc mệt mỏi thêm nhưng vấn đề đang làm cha mẹ đau đầu lại không phải vì chuyện đó. Nỗi lo duy nhất của gia đình lúc này là làm sao kiếm đủ tiền để bé chữa bệnh.

Cậu bé Nguyễn Đại Phú (5 tháng tuổi ở ấp Mỹ Hòa, xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) mắc căn bệnh ung thư máu khi mới lọt lòng mẹ chưa được bao lâu.

Theo người nhà bé kể, khi mới sinh ra vẫn thấy bé khỏe mạnh bình thường. Gia đình ai cũng mừng vui. Mới vừa đầy tháng bé được ít ngày thì bé bắt đầu có biểu hiện ho. Cơn ho càng ngày càng kéo dài và nặng thêm.

{keywords}
Bé Phú đang rất cần sự hỗ trợ của bạn đọc.

Ngoài biểu hiện ho không có bất thường nào khác, gia đình lúc đầu nghĩ có thể do bé bị lạnh dẫn tới viêm phổi nên mới bị ho.

Vì bé còn quá nhỏ, ho nhiều gia đình đưa thẳng lên BV Nhi Đồng 1, TP.HCM. Bé được nhập viện truyền nước biển, máu và thở oxy.

Sau khi siêu âm bác sĩ phát hiện gan to, lá lách to nghi có biểu hiện bất thường về máu. Sau khi chọc dò tủy làm xét nghiệm phát hiện bé bị bệnh ung thư máu.

Từ đó tới nay bé được chuyển qua BV Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị chưa một lần được về nhà. Mẹ và bà ngoại luôn phải túc trực trong bệnh viện để chăm Phú.

Từ ngày bé Nguyễn Đại Phú bị bệnh, anh Nguyễn Văn Quang, cha bé cũng chuyển lên thành phố tìm việc để vừa có tiền chữa bệnh vừa được gần con.

Anh xin vào một cửa hàng sửa quạt máy, tiền công mỗi ngày được 150 ngàn đồng. Không có tiền thuê một phòng trọ anh ở ghép với một số người, trừ các khoản chi phí mỗi tháng anh cũng chỉ đưa cho vợ được hơn 1 triệu đồng chữa bệnh cho bé Phú.

Số tiền này quá ít để mẹ bé có thể trang trải cho bé. Gia đình đã phải vay mượn người thân để mua những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế.

Chia sẻ với chúng tôi chị Loan nói trong nghẹn ngào: Mỗi lần nhìn con vô thuốc mà đau như đứt từng khúc ruột. Cháu quá bé mỗi lần vô thuốc rất khó khăn, bác sĩ phải lấy ven trên đầu. Cháu còn quá nhỏ nên rất hay quấy khóc, có khi đang vô thuốc cũng phải bế đi lòng vòng.

Khó vậy nhưng mình có thể cố gắng được, lo nhất là không có tiền, cầm toa thuốc mà chẳng biết hỏi vay tiền ai để mua. Cha làm thì đến tháng mới có tiền mà cũng chẳng được bao nhiêu. Mỗi tháng một triệu ngoài thì biết dùng vào việc gì, chỉ loanh quanh tiền sữa, tiền tã đã hết làm sao còn tiền mua thuốc. Nhiều lúc nghĩ thương con mà ứa nước mắt. Đứa bé bệnh, tội cả đứa lớn phải nhờ ông bà nội chăm. Có những lúc nó gọi điện nói muốn gặp em vì từ lúc sinh ra tới giờ nó chưa thấy mặt em thế nào.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Quang ấp Mỹ Hòa, xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 0167 226 0210

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Đại Phú con anh Nguyễn Văn Quang

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

- Tên tài khoản: BÁO VIETNAMNET

- Số tài khoản VNĐ: 102010002381523

- Tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

Chuyển tiền từ nước ngoài:

- Ngân hàng nhận (Bene Bank): Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Địa chỉ (Address): 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Mã SWIFT của Ngân hàng (SWIFT CODE): ICBVVNVX126

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn