- Gia cảnh khó khăn khiến cháu Lê Văn Tuấn Anh (SN 2009), trú đội 7, thôn Chiến Thắng, xã Quảng Tâm, TP Thanh Hóa suốt 7 năm qua phải sống trong cảnh gù vẹo cột sống chèn vào phổi không có tiền chữa bệnh, nguy hiểm đến tính mạng từng ngày.

TIN BÀI KHÁC:

Căn bệnh gù vẹo xương bẩm sinh không phải là căn bệnh nan y khó chữa, song vì gia cảnh khó khăn nên hai vợ chồng trẻ Lê Văn Thọ và chị Nguyễn Thị Ánh (SN 1988) không có đủ tiền để chữa bệnh cho con. Căn bệnh gù vẹo cột sống ngày càng biến chứng to hơn khiến cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của cháu Tuấn Anh trở nên vất vả. Đến nay cột sống của cháu nhô cao, vẹo hẳn một bên đã chèn vào phổi khiến cháu Tuấn Anh khó thở, sức khỏe ngày một giảm sút.

{keywords}

Hai mẹ con chị Ánh

Chị Ánh (mẹ cháu Tuấn Anh) cho biết, bản thân hai bên nội ngoại đều nghèo khó. Chị Ánh quê Nghệ An, lớn lên học xong lớp 12 vào miền Nam làm thuê rồi gặp anh Thọ. Hai người cùng cảnh, yêu thương nhau và quyết định thành vợ chồng rồi dắt díu nhau về quê sinh sống.

Năm 2009, vợ chồng anh chị sinh được cháu Lê Văn Tuấn Anh. Khi sinh ra cháu Tuấn Anh cũng phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Mãi đến khoảng hơn 1 tuổi, gia đình với phát hiện lưng của cháu bị gù vẹo xương sống. Quá hoảng sợ, anh chị đã đưa cháu đi khám tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) thì được bác sĩ kết luận cháu bị “gù vẹo xương cột sống bẩm sinh”. Để chữa khỏi được căn bệnh này phải chi phí cho ca mổ lên đến khoảng 300 triệu đồng.

{keywords}

Bệnh gù vẹo cột sống đã chèn mất một bên phổi của cháu Tuấn Anh

Trước đây vợ chồng anh chị ở cùng với bố mẹ chồng trong ngôi nhà cấp bốn xập xệ. Mới đây chú (em bố) chuyển cả gia đình vào miền Nam sinh sống nên để lại ngôi nhà tầng kiên cố cho vợ chồng anh chị ở nhờ.

Hàng ngày anh Thọ đi làm thợ hồ chỉ kiếm được 150.000đ/ngày, chị Ánh chăm lo hơn 1 sào ruộng lúa và chăm sóc cháu nên không có đủ tiền chữa bệnh cho con.

“Trong suốt 7 năm qua, năm nào vợ chồng tôi cũng đưa cháu ra ngoài Hà Nội khám định kỳ, đồng thời tìm hy vọng gặp được nhà hảo tâm hay một chương trình mổ từ thiện nào đó cho cháu. Giờ cột sống của cháu đã phát triển rất to, chèn mất một bên phổi khiến sức khỏe của cháu ngày càng suy yếu. Cháu đang học lớp 1 nhưng cứ một bữa đi học thì mất hai ngày nghỉ”, chị Ánh nghẹn ngào nói.

{keywords}

Sức khỏe của cháu ngày càng suy giảm

Chị Ánh cho biết thêm, từ căn bệnh vẹo cột sống của cháu giờ cháu chỉ thở được bằng một bên phổi, tim nằm lệch so với người bình thường, cột sống ngày càng vẹo to kéo theo đôi chân của cháu cũng bị lệch.

“Cháu bây giờ như đứa trẻ tự kỷ, không chơi với các bạn cùng trang lứa mà suốt ngày ở trong nhà. Nhiều hôm cháu nói mẹ ơi sao con không được giống như các bạn, con muốn được như các bạn. Nghe con nói xong tôi ứa nước mắt”, chị Ánh gạt nước mắt nói.

Hiện nay cuộc sống của gia đình chị Ánh rất khó khăn không sao kiếm đủ số tiền để chữa bệnh cho con. Nhìn bệnh của con phát triển từng ngày theo chiều hướng xấu đi nhưng bố mẹ bất lực. Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ cháu để cháu được mổ khỏi bệnh.

Lê Anh

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Ánh, trú đội 7, thôn Chiến Thắng, xã Quảng Tâm, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Lê Văn Tuấn Anh con chị Nguyễn Thị Ánh ở Thanh Hóa

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn