- “Các cô điều dưỡng phải thay nhau chăm sóc bé cả hơn một tháng nay vì cha mẹ bé đã bỏ rơi bé. Hiện bé đang cần gấp 45 triệu đồng để phẫu thuật tim. Nếu không mổ sớm thì bé sẽ không còn chỉ định mổ thì sẽ phải mang bệnh suốt đời và thậm chí có thể tử vong”, chị điều dưỡng chia sẻ.

Nếu như có 45 triệu đồng để phẫu thuật triệt để bệnh tim bẩm sinh thì cuộc đời con có thể sang một trang mới. Con sẽ có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Ngược lại, nếu như con không được phẫu thuật sớm thì không biết số phận của con sẽ ra sao.

{keywords}
Con bị cha mẹ bỏ rơi rồi xin hãy cứu con.
Chưa có được cái tên hoàn chỉnh con vẫn còn đang mang tên của người sinh ra mình đó là con bà Huỳnh Thị Lan (2 tháng tuổi) con đã bị bỏ rơi trong bệnh viện. Mang căn bệnh tim bẩm sinh chuyển vị đại động mạch, tím đang không có tiền để cứu nguy tính mạng cho mình.

Trái tim con bị lỗi nhịp từ khi còn nằm trong bụng mẹ nhưng chỉ khi con chào đời mới được phát hiện. Con đã được nhập viện Nhi Đồng 2 trong tình trạng cấp cứu. Con đã được thông tim xé vách liên nhĩ để cải thiện bớt tình trạng tím tái chờ hồi phục phẫu thuật triệt để lần 2.

Vừa bệnh, vừa khát sữa mẹ nhưng con may mắn nhận được tình yêu thương và sự chăm sóc của các cô điều dưỡng, bác sĩ trong bệnh viện.

{keywords}
Có 45 triệu đồng con sẽ có trái tim khỏe mạnh.
Hiện nay, bé trai con bà Huỳnh Thị Lan đã có chỉ định phẫu thuật triệt để. Tuy nhiên, đến lúc này con không có một người thân thích. Có lẽ điều con mong mỏi nhất lúc này là tình yêu thương và sự chia sẻ từ cộng đồng. Đối với con lúc này ngoài sự giúp đỡ về vật chất con cũng cần lắm những bàn tay ấm áp cho con uống từng giọt sữa và sự yêu thương vỗ về.

Theo bác sĩ điều trị cho bé con bà Huỳnh Thị Lan cho biết: “Bé con bà Huỳnh Thị Lan bị bệnh tim bẩm sinh chuyển vị đại động mạch, tím tái. Bé được nhập viện cấp cứu ngay từ khi mới chào đời. Gia đình bé khi đưa đến đây chỉ chăm bé được 1 tháng. Khi bác sĩ thông báo về tình trạng bệnh của bé, có thể gia đình sợ không có khả năng theo đuổi nên đã bỏ bé ở lại bệnh viện hơn 1 tháng nay.

Bé đã được thông tim cấp cứu, xé vách ngăn liên nhĩ để cải thiện tình trạng tím tái. Bé đã được hội chẩn và xét lịch mổ. Lần mổ này là lần mổ sửa chữa triệt để chuyển gốc đại động mạch. Với bệnh này tiên lượng tốt mức độ thành công cao. Sau phẫu thuật ổn định bé phát triển như một đứa trẻ bình thường. Tuy nhiên, căn bệnh này nếu không phẫu thuật sớm thì sẽ không còn chỉ định phẫu thuật điều đó rất nguy hiểm cho tính mạng của bé”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé mang tên con bà Huỳnh Thị Lan tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2 TP.HCM.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé con bà Huỳnh Thị Lan

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Tên tài khoản: BÁO VIETNAMNET
- Số tài khoản VNĐ: 102010002381523
- Tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa, Hà Nội

Chuyển tiền từ nước ngoài:
- Ngân hàng nhận (Bene Bank):  Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Địa chỉ (Address): 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Mã SWIFT của Ngân hàng (SWIFT CODE): ICBVVNVX126

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn