- “Lúc bác sĩ chuyển chồng tôi đến BV Chợ Rẫy trong túi tôi chẳng có đồng bạc nào cả. Lúc đó nhờ xe bệnh viện chuyển đi chứ nếu bảo tôi bỏ tiền thuê xe thì không biết phải tính làm sao. Thử hỏi anh nếu không có đồng bạc nào trong túi thì làm sao tôi dám đưa chồng đi chữa bệnh, có chết thì cũng ráng chịu thôi chứ biết làm sao”, chị Tâu Xá Thị Biếp nói.

Anh Bà Râu Gáo (người dân tộc Raglay ở thôn Giá, xã Phước Hà, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) bị căn bệnh u não chèn ép gây giãn não thất đang không có tiền điều trị.

Biết mình không có tiền nên chị Biếp sẵn sàng chấp nhận kể cả việc phải đưa chồng về nhà chờ chết.

{keywords}
Chồng bệnh nặng vợ không một xu dính túi

Theo chị Biếp kể, anh Bà Râu Gáo chồng chị bị đau đầu từ nhiều tháng nay nhưng vì không có tiền gia đình chỉ mua thuốc về uống. Suốt một thời gian dài, uống thuốc anh Gáo càng ngày càng bệnh nặng hơn những cơn đau dữ dội không thể chịu được anh được đưa đến trạm xá rồi chuyển dần đến BV Chợ Rẫy.

Các bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân đau đầu là do khối u trong não chèn ép gây giãn não thất. Các bác sĩ đã có chỉ định phẫu thuật nhưng đến hiện tại chị Biếp vẫn đang loay hoay không biết làm cách nào để lo cho chồng.

Số tiền 30 triệu đồng không lớn với nhiều người nhưng đối với gia đình chị Biếp hằng ngày làm vẫn chưa đủ ăn thì chị khó lòng kiếm được trong thời gian ngắn.

Trước khi anh Gáo chưa bị bệnh, hai vợ chồng hằng ngày đi chặt cây đốt lấy than để bán. Mỗi ngày hai vợ chồng cũng chỉ được 100 ngàn đồng. Mùa mưa không đốt than được thì ở nhà trỉa bắp, trỉa đậu.

Nuôi ba đứa con nhỏ còn đang đi học nên gia đình lúc nào cũng thiếu thốn. Đứa con 18 tuổi vừa học vừa nghỉ làm nên mới học tới lớp 7, đứa nhỏ nhất đang học lớp 1.

Chia sẻ với chúng tôi chị Biếp nói: “Bác sĩ đã kêu đóng tiền tạm ứng 3 lần rồi mỗi lần 5 triệu đồng nhưng tôi chẳng biết làm thế nào để có khoản tiền ấy. Bác sĩ nói còn phải qua một lần phẫu thuật nữa nhưng giờ tôi không có tiền. Tôi có gọi về nhà nhờ vay tiền nhưng chưa có, nếu như không có tiền thì đưa ổng về chứ làm sao bây giờ.

Tôi với ổng nào giờ làm mãi mà có dư giả đồng nào đâu. Nhìn thấy người ta sửa nhà tôi cũng muốn, thấy người ta mua bò tôi cũng muốn. Làm còn chẳng đủ ăn không có gì tăng gia thêm thì sao có tiền tích lũy”.

Theo bác sĩ điều trị cho anh Gáo cho biết, bệnh nhân Bà Râu Gáo hiện đã được mổ một lần dẫn lưu não thất màng bụng. Bệnh nhân còn phải mổ lần 2 lấy khối u ở tiểu não. Sau phẫu thuật bác sĩ mới lấy bệnh phẩm giải phẫu có kết quả rồi mới có hướng điều trị tiếp theo. Bệnh nhân này có thể còn nằm viện nhiều ngày, gia cảnh rất khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Y xã hội BV Chợ Rẫy TP.HCM để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho anh Bà Râu Gáo hoặc gửi chị Tâu Xá Thị Biếp (thôn Giá, xã Phước Hà, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ anh Bà Râu Gáo ở Ninh Thuận

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn