- Từ khi xác định sẽ lấy nhau, tôi càng cưng chiều người yêu hơn trước. Tình cảm tôi dành cho M. là thật lòng. Để chuẩn bị cho tương lai, tôi tin tưởng đưa cho M. thẻ ngân hàng có tiền tiết kiệm riêng của mình.

TIN BÀI KHÁC

Tôi quen M. qua một buổi tiệc tại quán cafe quan thuộc. Lần đầu gặp mặt, tôi đã bị hút hồn bởi vẻ ngoài xinh đẹp cũng phong thái tự tin, bất cần của em. Tôi càng ngạc nhiên, khâm phục khi biết được M. hiện đang làm chuyên viên cho một văn phòng luật có tiếng trên Hà Nội. Sau buổi gặp gỡ đó, tôi đã xin được số điện thoại M., quyết tâm chiếm bằng được trái tim người đẹp.

Lúc đầu, M. tỏ ra khá kiêu ngạo, không quan tâm đến đàn ông. Dù tôi là trai phố cổ, ngoại hình khá, gia đình có điều kiện không thiếu người thích, M. cũng rất lạnh lùng. Tôi phải bỏ ra khá nhiều thời gian, công sức đưa đón, bỏ nhiều tiền bạc mua tặng những món quà đắt tiền lấy lòng. Sau ba tháng, tôi mới nhận được cái gật đầu chính thức trở thành bạn trai M. Có người yêu xinh đẹp, tài giỏi lại ăn nói khéo léo, tôi tự hào lắm. Đi với bạn bè, M. luôn khiến tôi được ngẩng cao đầu kiêu hãnh. Tôi hết lòng cung phụng em, M. muốn gì, tôi đều đáp ứng cả.

Càng ngày, M. cũng tỏ ra là một người con gái tốt, biết cách quan tâm đến người khác. Tôi yêu M. hết sức nghiêm túc, thậm chí còn tính đến chuyện lâu dài. Quen nhau được một năm thì tôi dắt M. về nhà giới thiệu, bố mẹ tôi khá ưng ý. Gia đình M. thuộc dạng cơ bản nên không có gì lăn tăn cả. Hai nhà đồng ý cho chúng tôi kết hôn, đợi sang năm được tuổi sẽ cưới.

{keywords}
Tôi tự hỏi cô ấy có thật lòng yêu tôi không hay chỉ vì vật chất? (Ảnh minh họa)

Từ khi xác định sẽ lấy nhau, tôi càng cưng chiều người yêu hơn trước. Tình cảm tôi dành cho M. là thật lòng. Để chuẩn bị cho tương lai, tôi tin tưởng đưa cho em thẻ ngân hàng có tiền tiết kiệm riêng của mình. Đó chỉ là một trong số những tài khoản tôi có nhưng số tiền trong đó không hề nhỏ. Tôi mong M. sẽ dùng nó để sắm sửa những thứ cần thiết.

Nhưng M. lại sử dụng thẻ tôi đưa theo những cách làm tôi đi hết từ ngạc nhiên này sang bất ngờ khác. Vừa mới sở hữu chưa lâu, M. đã chi ra gần 100 triệu để… phẫu thuật thẩm mĩ, bao gồm thu gọn cánh mũi, bơm môi, tắm trắng các kiểu... Tôi dở khóc dở cười bởi người yêu tôi vốn đã rất xinh rồi, lại đúng kiểu khỏe mạnh hợp gu, tự nhiên bây giờ trông gần giống với mấy cô hot girl nửa mùa trên mạng. Tiếp đó, M. chi thêm một số tiền lớn để mua váy áo, túi xách hàng hiệu. Thậm chí, không chỉ mua cho mình, M. còn mua cho cả bố mẹ, bạn thân cô ấy. 

Tôi để ý thấy M. tiêu tiền không tiếc tay. Em thích gì là quẹt thẻ. Thấy điện thoại bị xước nhẹ, cô ấy đã tỏ ra không vui, muốn đổi điện thoại mới. Dù trước đây yêu nhau tôi có nuông chiều nhưng chưa khi nào thấy M. đòi mua sắm nhiều như thế. Hơn nữa, những thứ xa xỉ đó không liên quan gì đến cuộc sống của hai đứa.

Tôi có lựa lời góp ý với M. thì bị em giận lên giận xuống. M. nói yêu đã lâu mà có chút tiền cũng nỡ tính toán. Tôi bối rối quá. Tôi tự thấy mình không phải thằng keo kiệt với người yêu, nhưng giờ đều là người trưởng thành, cả hai đều phải tính lâu dài. Tiền tôi cũng không thiếu, nhưng đều là do nỗ lực mới kiếm được. Tôi muốn lấy một người vợ biết “tay hòm chìa khóa”, vun vén cho gia đình. Nếu lấy một người chỉ biết tiêu tiền của chồng, sớm hay muộn cũng có ngày gia sản tàn lụi.

Hiện giờ, tôi vẫn để M. cầm thẻ của mình, nhưng tôi không còn tin tưởng em như trước đây. Tôi biết mình vẫn còn yêu M. rất nhiều, nhưng nếu cứ đà này, tôi sợ mình không thể đủ sức cấp tiền cho cô ấy ăn tiêu cả đời được.

Khải Anh (Hà Nội)

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.