- “Mấy tháng nay, bệnh hành tôi trống ngực đánh liên hồi, hụt hơi kèm viêm phổi tôi không làm được gì cả. Nhiều đêm tôi cứ suy nghĩ thương con mà khóc. Nếu như không có khoản tiền để phẫu thuật tim thì sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Hai đứa con nhỏ của tôi đã ra sao… “, chị Nguyễn Ngọc Mỹ bỏ dở câu nói lấy tay gạt nước mắt.

Mẹ bệnh tim cần phẫu thuật

Chị Nguyễn Ngọc Mỹ (tổ 6, KP Hiệp Lực, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) bị bệnh tim giãn buồng tim, hẹp nặng van 2 lá hở nặng van 2 lá, tăng áp phổi, ảnh hưởng van 3 lá hở van 3 lá, ngoài ra còn bệnh kèm phình tuyến giáp, u nang buồng trứng.

Dù chị đã biết mình có bệnh tim nhiều năm nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nuôi hai đứa con nhỏ chị cứ đi khám rồi điều trị nội khoa. Chị đã tới Viện Tim để khám, bác sĩ có chỉ định cần phải nhập viện để phẫu thuật nhưng chị cũng phải xin về vì không có tiền điều trị.

Gần đây vì căn bệnh nặng thêm sức khỏe của chị yếu dần các cơn đau kèm triệu chứng khó thở khiến chị không thể làm được việc.

{keywords}
Nếu như có tiền phẫu thuật chị Mỹ có thể đi làm để nuôi con.

Chị đến BV Chợ Rẫy khám thì phải nhập viện vì tình trạng bệnh nặng cần phải phẫu thuật để đảm bảo tính mạng.

Thu nhập thấp nuôi hai con nhỏ

Chị Nguyễn Ngọc Mỹ một nách nuôi hai đứa con còn đang tuổi ăn học thu nhập không cao nên cũng chỉ tạm đủ trang trải cuộc sống. Số tiền chị kiếm được không có khoản tích lũy lúc ốm đau. Nên khi chị biết mình bị bệnh cũng không dám nhập viện vì không có tiền.

Chị Mỹ làm nhân viên y tế cộng đồng ở ấp mỗi tháng được 345 ngàn đồng, và làm chương trình sốt xuất huyết 3 tháng được 100 ngàn đồng, dinh dưỡng trẻ em mỗi tháng 30 ngàn đồng và công tác kế hoạch hóa gia đình 150 ngàn đồng.

Số tiền không đủ nuôi sống ba mẹ con hằng ngày chị Mỹ vẫn nhận thêm việc đan bàn và ghế mây mỗi tháng cũng chỉ được thêm từ 400-500 ngàn. Đó là tất cả nguồn thu nhập hằng tháng của 3 mẹ con chị Mỹ.

“Ai có bệnh ở trong người mà không lo cho được. Cực chẳng đã mới phải chữa cầm chừng. Tôi biết trên vai mình còn trọng trách lớn là nuôi hai đứa con ăn học. Nhưng ngặt nỗi tiền không có thì cũng phải chấp nhận chứ biết làm sao. 80 triệu đồng là cả một gia tài chứ có phải mấy triệu đâu.

Lần này tôi thấy mệt nhiều, làm không nổi cũng mong đi khám không sao lấy thuốc về uống tiếp. Tuy nhiên bác sĩ yêu cầu nhập viện, nếu để kéo dài có thể nguy hiểm tới tính mạng. Giờ nhập viện rồi nhưng không biết lo làm sao”, chị Mỹ buồn rầu chia sẻ.

Theo bác sĩ Nguyễn Thái An Trưởng Khoa Tim mạch BV Chợ Rẫy TP.HCM cho biết: Bệnh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ bị bệnh tim hẹp, hở van 2 lá nặng, giãn buồng tim, hở van 3 lá kèm theo bệnh phình tuyến giáp đang theo dõi và u nang buồng trứng phải.

Bệnh nhân đang được theo dõi, kiểm soát chức năng tuyến giáp, nếu bình thường sẽ tiến hành phẫu thuật tim. Tiên lượng sau mổ sẽ hồi phục tốt, bệnh nhân còn trẻ có thể lao động. Nếu không phẫu thuật, để lâu sẽ có nhiều biến chứng nghiêm trọng gây tai biến, thậm chí bệnh nhân có thể tử vong.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Y xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tiền tạm ứng viện phí trực tiếp cho chị Nguyễn Ngọc Mỹ phẫu thuật tim.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ chị Nguyễn Ngọc Mỹ ở Đồng Nai

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn