- “Chú già yếu rồi có làm được việc gì nặng đâu con, loay hoay với mấy sào ruộng cũng chỉ vừa đủ ăn. Có thằng Cường đi làm công nhân tháng được vài ba triệu về lo cho gia đình, giờ nó bị tai nạn nằm một chỗ không biết sống chết thế nào. Chú thật không biết xoay sở sao nữa”. 

TIN BÀI KHÁC:


Đó là lời tâm sự của chú Nguyễn Đáo (SN 1959) ở thôn Ái Mỹ, xã Đại Hòa, Huyện Đại Lộc, Quảng Nam.

Có mặt tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng vào một ngày mưa xối xả, đón chúng tôi là chú Đáo với gương mặt hốc hác, đôi mắt thâm quầng sau bao đêm thức trắng để chăm sóc cho đứa con trai đang trong cơn “thập tử nhất sinh”.

Ngồi trò chuyện với chúng tôi, mặt buồn rười rượi, chú Đáo sụt sùi cho biết: Nguyễn Văn Cường (SN 1995) là đứa con thứ ba cũng là trụ cột chính trong gia đình. Lúc mới lên 2 tuổi vì nghịch vật nhọn nên sơ ý bung vào mắt. Mặc dù đã được đưa đi điều trị ở nhiều bệnh viện mắt nhưng do mắt bị tổn thương quá nặng nên Cường bị hư con mắt bên phải.

{keywords}
Em Cường đang điều trị tại bệnh viện
Thương con, vợ chồng chú động viên con đến trường hòa nhập cộng đồng. Vẫn tưởng cuộc sống yên bình sẽ đến với người đàn ông suốt đời lam lũ này. Nào ngờ vào năm 2013, vợ chú đột ngột qua đời vì căn bệnh tai biến. Thương xót người vợ đã mất cộng thêm những căn bệnh tuổi già nên sức khỏe chú Đáo ngày càng suy kiệt, không thể làm được việc nặng. Từ đó, Cường trở thành lao động chính trong gia đình…

Thế nhưng, nỗi đau này chưa nguôi ngoai thì tai họa khác lại bất ngờ ập xuống, khi giữa tháng 9/2015, trên đường đi làm, Cường không may bị tai nạn giao thông. Em được người dân đưa đến bệnh viện Đa Khoa Bắc Quảng Nam cấp cứu, sau đó được chuyển ra bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch.

{keywords}
Chú Đáo luôn túc trực bên giường bệnh để chăm sóc cho Cường
Tại bệnh viện bác sỹ cho biết Cường bị dập ống xương chân phải, dịch tràn phổi phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ phần ống chân bị gãy. Từ ngày nhập viện đến giờ chi phí điều trị của em đã lên con số hàng chục triệu và số tiền điều trị lâu dài về sau có thể tăng lên gấp chục lần.

Được biết hoàn cảnh gia đình chú Đáo thuộc diện rất khó khăn, chú cũng đã già yếu trong người lại hay đau ốm mà chưa có điều kiện khám điều trị. Hai người con đầu của chú đã có gia đình riêng nhưng cũng “chạy ăn từng bữa” nên không giúp đỡ được gì cho chú. Những ngày qua, để có chi phí điều trị cho Cường, chú Đáo phải chạy vạy vay mượn khắp nơi. Đáng thương hơn khi đứa con gái út của chú là em Nguyễn Thị Vân Anh (SN 1997), vừa mới thi đậu đại học nhưng có nguy cơ phải từ bỏ giấc mơ giảng đường vì không có tiền nộp học phí.

Ngồi cạnh cha, lâu lâu lại dùng tay gạt nước mắt, Vân Anh chia sẻ: “Chắc em phải bỏ học đi làm kiếm tiền phụ giúp ba thôi chị ạ! Hoàn cảnh gia đình em vốn đã khó khăn mà giờ anh Cường lại thế này thì tiền đâu mà em ra Đà Nẵng học đại học đây chứ…”.

Rời khỏi bệnh viện ra về nhưng hình ảnh những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt cha con chú Đáo và ánh mắt cầu cứu của Cường cứ ám ảnh trong tâm trí chúng tôi mãi. Hy vọng, qua bài viết này, sẽ có nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ cho gia đình chú Đáo vượt qua khó khăn.

Liên Tưởng_Hà Nam

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

Gửi trực tiếp: Nguyễn Đáo, thôn Ái Mỹ, xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ gia đình chú Nguyễn Đáo ở Quảng Nam

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

2.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn