- “Mẹ con bà cháu Hoàng xuống sân chơi rồi. Thấy hai vợ chồng họ cũng khó khăn, công việc không đâu vào đâu, ông bà phải cắm sổ đỏ vay ngân hàng lấy tiền cho cháu chữa bệnh. Giờ tiền hết, họ nói có khả năng phải về, chúng tôi cũng chỉ biết động viên chữa cho cháu. Đã chữa từ khi tưởng cháu chết, giờ nó được thế này đưa về tội quá”, chị Hồng chia sẻ như vậy khi chúng tôi hỏi đến cháu Biện Văn Hoàng.

Bé Biện Văn Hoàng (tổ 9, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) mắc bệnh ung thư máu mong được trợ giúp để tiếp tục chữa bệnh.

Bố mẹ bé gần như tay trắng đang không còn cách nào để chữa bệnh cho con. Hai vợ chồng làm thuê làm mướn nuôi hai đứa con nhỏ chỉ kiếm đủ bữa ăn hằng ngày.

Anh Biện Văn Chiến làm phụ hồ, sơn nước, chở hàng… để nuôi gia đình. Mặc dù anh có thể làm bất cứ việc gì nhưng nguồn thu ít ỏi và thất thường nên cuộc sống gia đình mãi vẫn cứ khó khăn.

Mới đây, người hàng xóm thương cảnh hai vợ chồng nghèo ở thuê ở mướn đã cho mượn căn nhà tạm để đỡ tiền thuê. Thời gian chưa được bao lâu thì cậu con trai Biện Văn Hoàng bị bệnh.

Thời gian đầu, bé hay bị ói, ăn vào tới đâu ói ra tới đó gia đình cũng chỉ nghĩ là con bị đau bụng hay bị đường tiêu hóa. Mua thuốc về cho con uống cũng không khỏi, ít ngày sau thì bé sưng phù mặt, bụng to gia đình đưa con đi bệnh viện cấp cứu.

Khi phát hiện căn bệnh ung thư máu cả gia đình ôm nhau khóc vì thương con vì không biết lấy đâu ra tiền để chữa bệnh.

Hai vợ chồng sống nơi đất khách quê người, công việc không ổn định, không người thân thích nên không thể vay mượn được ai.

Bà ngoại thương cháu phải thế chấp sổ nhà để vay giúp cha mẹ cháu 50 triệu đồng chữa bệnh. Số tiền đó, cũng chỉ được một thời gian đã hết, mẹ con bà cháu không biết làm cách nào để có tiền chữa bệnh cho Hoàng”.

Chia sẻ với chúng tôi chị Trịnh Thị Lan cho biết: “Bây giờ cháu đang phải dùng thuốc đặc trị. Thuốc này nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế, nếu không mua thì không có thuốc dùng. Vợ chồng chúng tôi làm thuê làm mướn, nhà không có người thân ở đó thì không làm sao vay mượn được.

Bà ngoại vay giúp mấy chục triệu cũng đã hết giờ phải vừa lo trả vốn trả lãi cũng không có trả. Lúc cháu nhập viện cả gia đình tưởng cháu không qua khỏi, bác sĩ đã cứu được cháu như thế này, giờ bỏ thì tội nó lắm. Lúc biết cháu bị bệnh hiểm nghèo sợ không có tiền chữa bệnh, con chết cả nhà ôm nhau khóc.

Giờ làm cách nào thì em cũng chưa biết, chỉ biết tới đâu hay tới đó. Mẹ con bà cháu ở bệnh viện mà không dám mua một thứ gì. Cơm thì xin cơm từ thiện có gì dùng nấy nhưng cháu nằm viện lâu dài quá tốn đủ đường”.

Cơ hội tiếp tục chữa bệnh cho bé Hoàng rất mong manh, bởi chính cha mẹ em cũng không biết làm cách nào để có tiền cho con chữa bệnh. Sự hy vọng lớn nhất lúc này là sự chung tay góp sức của cộng đồng.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Biện Văn Chiến (tổ 9, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng ĐT: 0982 638 035)

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Biện Văn Hoàng con anh Biện Văn Chiến ở Lâm Đồng

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

2.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn