- “Từ ngày cháu bị kẻ lạ tạt axit, gia đình tôi bán hết đất đai nhà cửa và vay mượn được hơn 300 triệu để cứu được mạng sống. Đến giờ thì sức cùng lực kiệt đành phải cho cháu vô chùa nương thân kiếm miếng ăn qua ngày, không còn cách nào khác…”

TIN BÀI KHÁC:


Đó là tâm sự xót lòng của bà Vương Thị Thanh Xuân (1972, trú tại thôn 2, xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam kể đứa con bất hạnh của mình Phạm Hồng Thái (SN 1995) bị kẻ lạ tạt axit cách đây hơn 1 năm…

Gia đình bà Xuân quê gốc Hà Tĩnh, do cuộc sống khó khăn nên năm 1991 cả gia đình kéo nhau di cư vào Quảng Nam sinh sống. Nơi vùng đất mới, vợ chồng bà sinh được ba người con. Để có tiền nuôi con, cả 2 vợ chồng đi hái chè thuê cho nông trường chè Quyết Thắng, Quảng Nam kiếm sống.

{keywords}
Bà Vương Thị Thanh Xuân đau đớn kể lại hoàn cảnh éo le của gia đình.
Năm 2013, đứa con trai thứ hai của bà là Phạm Hồng Thái sau khi thi tuyển cuộc thi tiếng hát truyền hình không thành công đã ra Đà Nẵng theo học tại trường Cao đẳng Du lịch. Trong thời gian theo học, do nhu cầu cần điện thoại để liên lạc nhưng khoản tiền tích góp được quá nhỏ nên Thái tìm mua điện thoại cũ sử dụng.

Tối ngày 20/5/2014, Thái nhận được tin nhắn từ một số điện thoại lạ yêu cầu ra khu vực cầu sông Hàn để xem điện thoại. Khi Thái vừa bước chân lên cầu thì hai thanh niên lạ mặt ập tới và dùng axit tạt vào mặt.

Do vết thương quá nặng nên Thái được Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chuyển chuyển đến bệnh viện bỏng quốc gia Hà Nội, tại đây Thái được xác định bỏng cấp độ 4. Sau thời gian điều trị, Thái thoát khỏi cơn nguy kịch, tuy nhiên hậu quả để lại khiến Thái bị hư một mắt, khuôn mặt biến dạng.

Theo bà Xuân, trong quá trình nhập viện và điều trị, mặc dù Thái có đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn nhưng vẫn không được hưởng các chế độ theo pháp luật hiện hành.

{keywords}
Em Phạm Hồng Thái nạn nhân bị kẻ lạ tạt axit đang điều trị ngoại trú tại bệnh viện bỏng quốc gia Hà Nội.
“Các bác sỹ ở bệnh viện nói việc Thái bị tạt axit đang được các cơ quan công an điều tra nên không thể giải quyết bảo hiểm. Vì vậy gia đình tôi phải chi trả 100% tiền viện phí với số tiền hơn 300 triệu đồng” – bà Xuân kể trong nước mắt.

Sau hơn 14 tháng Thái gặp nạn, gia đình bà đã bán hết ruộng vườn, ngôi nhà cấp 4 duy nhất của gia đình cũng đã thế chấp cho ngân hàng, vay mượn tiền khắp nơi để chữa bệnh cho Thái nên nợ nần chồng chất không thể trả nổi.

Ở viện được một thời gian, gia đình đành gửi Thái vào một ngôi chùa tại Hà Nội nương nhờ cửa phật và điều trị ngoại trú để tiết kiệm chi phí.

“Từ khi con tôi bị tạt axit gia đình tôi kiệt quệ đã đành, cháu bị tổn hại cả thể xác lẫn tinh thần. Không biết con tôi đã mắc tội với ai mà bị hãm hại dã man quá. Khuôn mặt con tôi đã biến dạng hẳn, cả cuộc đời còn lại chỉ biết sống trong bóng tối” – bà Xuân nói trong uất nghẹn.

Theo bà Xuân, hiện thương tật của Thái quá nặng, một bên mũi bị hư nên cần phải phẩu thuật để Thái có thể thở bình thường duy trì sự sống, tuy nhiên gia đình không còn tiền để tiếp tục chạy chữa.

“Mũi bị hư nên cháu chỉ thở được một bên, bác sỹ bảo cần làm phẫu thuật mới thở được bình thường. Nhưng gia đình tôi không còn khả năng nữa. Giờ chỉ mong các nhà hảo tâm thương tình giúp đỡ gia đình để cứu lấy tính mạng của cháu.”- Bà Xuân khẩn cầu.

Lê Minh-VT

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Vương Thị Thanh Xuân (1972, trú tại thôn 2, xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Phạm Hồng Thái bị bỏng ở Quảng Nam

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn