Ngày 5-9 báo VietNamNet đã cùng câu lạc bộ xe đạp 668 Thanh Hóa đã trao 60 phần quà là những chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó nhân ngày khai giảng năm học mới.

Nhắc đến Thanh Hóa, người ta nghĩ ngay đến nhiều đặc sản, nhưng sẽ là thiếu sót nếu không kể đến truyền thống hiếu học, tình thương đồng bào quê hương.

Đồng bào xa xứ thì nhớ về Tổ quốc, còn những người con được quê hương nuôi dưỡng thì khi trưởng thành, lại đau đáu trong tim làm sao giúp đỡ cho nơi chôn rau cắt rốn của mình.

Câu lạc bộ xe đạp 668 thành phố Thanh Hóa được thành lập bởi những người con như vậy. Không quan tâm xuất thân, không phân biệt giàu nghèo, tuổi tác hay công việc, họ đến với câu lạc bộ bởi cùng chung đam mê với xe đạp, và cùng chung lòng đam mê làm từ thiện.

Thành lập được 3 năm có quyết định của chủ tịch tỉnh Thanh Hóa, bên cạnh việc tham gia và tổ chức các giải đua từ Bắc vào Nam, giành bằng khen, cúp lưu niệm,… các thành viên câu lạc bộ còn cùng nhau đi khắp quê mình, và các tỉnh bạn tìm đến những con người có hoàn cảnh khó khăn mà âm thầm giúp đỡ.
{keywords}
Chủ tịch CLB – anh Nguyễn Văn Tiến (thứ hai bên phải sang) và một số thành viên chụp cùng đại diện báo VietNamNet

Tâm niệm có được cuộc sống như ngày hôm nay, chủ tịch CLB, anh Nguyễn Văn Tiến cùng các thành viên luôn canh cánh trong lòng sự cảm thông, xót xa trước những mảnh đời bất hạnh xung quanh. Đến những nơi không ai đến như trại phong Cẩm Thủy, trao quà tận tay cho Trung tâm bảo trợ số 2 Thanh Hóa, chuẩn bị cái Tết Nguyên đán cho từng hộ dân chài Tứ trụ Thọ Xuân…mà còn ra tận Vĩnh Phú để làm từ thiện. Mọi người trong CLB âm thầm làm không cần một lời cảm ơn, bằng khen hay chứng nhận từ phía địa phương. Cái họ mong muốn thấy là nụ cười hạnh phúc, chút ấm áp giữa cuộc sống xô bồ.

Nhân ngày lễ khai giảng năm học 2015-2016, câu lạc bộ đã cùng báo VietNamNet kêu gọi ủng hộ 60 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó của 12 trường trung học trong tỉnh. Giải thích ý nghĩa việc tặng xe nhân ngày đầu năm học, anh Tiến cười hiền “…chỉ mong đó là động lực cho các em phấn đấu hơn, sau này trở thành người có ích, làm việc thiện như mình đã từng làm… Có những em hoàn cảnh thương tâm, bố mất, mẹ tâm thần, ở với ông bà, cách trường hàng cây số mà không có nổi chiếc xe cũ đi học, phải nhờ bạn. Những trường hợp như thế không thể không giúp đỡ lần hai…”
{keywords}
Đại diện báo VietNamNet và CLB xe đạp 668 trao tặng xe cho các em trường THPT Hàm Rồng

Nhận xe, nhiều em học sinh không giấu nổi nụ cười sung sướng. Chia sẻ với báo, em Nguyễn Văn Bình, học sinh lớp 12A2 THPT Tô Hiến Thành xúc động “trước em đi xe cũ từ thời ông bà, nhiều hôm cứ nơm nớp hỏng giữa đường, phải dắt bộ đến 7 cây số. Năm nay em không sợ muộn học nữa rồi…”. Có những em ít nói hơn, nhưng ánh lên trong mắt các em là niềm vui hứng khởi. Có thể năm học này sẽ là năm học hoàn toàn khác với một khởi đầu tốt đẹp…

Nụ cười rạng rỡ này là niềm vui không gì mua được của người làm việc thiện
{keywords}

Nụcười rạng rỡ này là niềm vui không gì mua được của người làm việc thiện

{keywords}Những chiếc xe đạp mới được thành viên CLB xếp hàng ngay ngắn (Ảnh: Tuấn Việt)

{keywords}CLB xe đạp 668 cùng báo VietNamNet trao tặng xe cho các em (Ảnh: Tuấn Việt)
{keywords}
Đại diện VietNamNet cùng CLB xe đạp 668 nhận bằng khen từ Hội chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa


Đồng hành cùng CLB xe đạp 668 thành phố Thanh Hóa, báo điện tử VietNamNet tham gia lễ khai giảng của trường THPT Hàm Rồng và lễ trao tặng xe cho 60 em học sinh. Thông qua buổi lễ, chủ tịch hội chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa, ông Khương Khánh Thành cùng đại diện các trường, các em học sinh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến báo VietNamNet, đặc biệt cảm ơn đến những người con luôn nghĩ cho quê hương đất nước như anh Tiến, anh Hiệu và các thành viên trong câu lạc bộ. Với các em học sinh, chiếc xe đạp không chỉ mang ý nghĩa vật chất, mà còn là động lực cho một năm học mới đầy hứa hẹn phía trước.

Thu Hiền