- Khi chúng tôi hỏi bé Mai Ngọc Huy, chị Liên người nhà cùng phòng với bé Huy chia sẻ: Thằng Huy lại sắp mổ nữa đấy, nó đã mổ mấy lần rồi mà chưa ổn. Tội nghiệp thằng bé, từ lúc sinh ra tới giờ hầu như sống ở viện. Ngần ấy năm nằm viện không nghèo sao được.

Bé Mai Ngọc Huy (sinh ngày 12/5/2011 ở thôn Tân 2, xã Long Tân, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) bị bệnh hẹp ruột toàn thể bẩm sinh, vô hạch ruột, viêm ruột nặng và 1 thận bẩm sinh .

Ngay từ khi sinh ra, Mai Ngọc Huy đã không được may mắn như những trẻ bình thường khác, bé chỉ có một quả thận và bị hẹp ruột bẩm sinh. Bé phải chuyển viện mổ cấp cứu khi mới 1 ngày tuổi để đặt hậu môn tạm.

{keywords}
Con mong được khỏi bệnh.

Từ đó tới nay, bé cứ ra vào viện thường xuyên vì bệnh viêm ruột, tiêu hóa. Lần này bé Huy cũng đã nằm viện gần 2 tháng. Bé đã được phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ ruột già vì chứng không hạch ruột. Sau ca mổ bé bị dính ruột, các bác sĩ đã phải phẫu thật gỡ dính ruột. Sắp tới, bé tiếp tục phải trải qua một lần phẫu thuật nữa.

Bé Huy còn phải điều trị lâu dài tuy nhiên hoàn cảnh gia đình em lại khó khăn.

Cha em là công nhân cạo mủ cao su mỗi tháng thu nhập từ 3,5-4 triệu đồng. Đây là nguồn thu nhập chính của gia đình. Mẹ em từ ngày sinh em tới nay hầu như không làm được gì phải nghỉ việc để chăm sóc.

Vì bé Huy phải mang hậu môn tạm từ khi mới lọt lòng nên việc chăm sóc cho em lúc nào cũng phải có người bên cạnh.

Suốt 4 năm nay, cha em làm không đủ tiền chữa bệnh cho em, ông bà nội cũng phải cùng cha mẹ em vay mượn từ người thân cho đến vay lãi để chữa bệnh cho Huy. Số tiền vay mượn quá nhiều không có khả năng trả nợ đến nay, gia đình bé rất khó có thể vay thêm.

Chia sẻ với chúng tôi chị Nguyễn Thị Thủy cho biết: “Cháu Huy bị bệnh ruột hẹp bẩm sinh và vô hạch ruột. Cháu khổ từ khi lọt lòng mẹ. Mổ mẹ bắt con ra mẹ chưa được xuất viện con đã phải chuyển đi để mổ cấp cứu khi mới 1 ngày tuổi. Từ đó tới giờ, em hầu như chẳng làm được việc gì ngoài việc chăm sóc con và đi viện.

Vì cháu bị liên quan tới ruột nên tiêu hóa kém và bị viêm ruột suốt. Hầu như cháu lấy bệnh viện làm nhà. Một mình cha làm được đồng nào để chữa bệnh cho con cũng không đủ. Chúng em vay tiền không đủ rồi nhờ cả ông bà vay cũng không đủ vì cháu nhiều chứng bệnh quá. Mới đây mà mổ mấy lần mà sắp tới lại phải mổ lần nữa không biết sẽ như thế nào.

Cả gia đình em rầu lắm, mới có một đứa con mà đã bế tắc thế này. Giờ thật sự em chẳng biết phải làm thế nào để có tiền lo cho con nữa”.

Cậu bé Mai Ngọc Huy còn quá nhỏ đã phải chịu nhiều thiệt thòi. Chúng tôi chỉ biết cầu mong sao bé Huy sẽ nhận được nhiều sự chia sẻ của bạn đọc.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Mai Ngọc Huy Khoa Ngoại tổng hợp tại Phòng tài chính kế toán hoặc tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2. Gửi gia đình anh Mai Ngọc Nam thôn Tân 2, xã Long Tân, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mai Ngọc Huy con anh Mai Ngọc Nam ở Bình Phước

 Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn