- Tôi có góp ý là lâu lâu mình mời một bữa thôi, chứ vợ thấy có mỗi chồng mời người ta chứ có ai mời đâu. Chồng tôi lại bảo là ngoại giao phải như thế, không tính toán được.

TIN BÀI KHÁC:


Vợ chồng tôi mới cưới. Tôi đang có bầu được 5 tháng. Kinh tế gia đình 2 bên nội ngoại cũng bình thường. Còn kinh tế của 2 vợ chồng tôi thì rất khó khăn. Khi có gia đình riêng, có rất nhiều việc phải lo. Chúng tôi lại sắp có con, tôi phải chuẩn bị tiền để sinh em bé nữa. Vợ chồng tôi dự tính sinh em bé, chuẩn bị mọi thứ cho con phải mất khoảng 20 triệu.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tính toán là vậy nhưng hiện giờ 2 vợ chồng tôi chưa tích lũy được đồng nào. Vậy mà chồng tôi đi làm được ít tiền lại mua sắm những cái không cần thiết. Anh ấy luôn mời anh em đồng nghiệp ăn nhậu suốt ngày. Tôi có góp ý là lâu lâu mình mời một bữa thôi, chứ vợ thấy có mỗi chồng mời người ta chứ có ai mời đâu. Chồng lại bảo là ngoại giao phải như thế, không tính toán được.

Không phải tôi không hiểu điều đấy nhưng không nhất thiết là phải mời nhau ăn nhậu thường xuyên như thế. Lương anh đi làm được có 4 triệu 1 tháng. Một ngày tiền anh ăn uống, hút thuốc mất khoảng 100 ngàn rồi. Số tiền này khó cắt giảm vì anh là người nghiện thuốc và nước ngọt. Không phải anh không hiểu tình hình kinh tế gia đình đang khó khăn mà anh không chịu từ bỏ thói quen lâu nay của anh.

Tôi đã khuyên nhủ, vẽ ra cho anh viễn cảnh khó khăn trước mắt. Anh bảo anh hiểu để đấy anh lo. Tôi không hiểu anh lo kiểu gì, lo thế nào nhưng lâu nay mọi việc vẫn như cũ, vợ chồng tôi vẫn chẳng có dư đồng nào. Tôi thấy bất lực. Mong mọi người cho tôi lời khuyên và chỉ cách giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!

Dương Nguyệt

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.