- Sau khi sinh 2 đứa con, chồng bỏ đi biệt tích, một nách nuôi con, cứ tưởng trời thương cảnh khó nghèo, ai ngờ cả 2 đứa con, niềm an ủi của tôi lại lâm trọng bệnh không tiền chạy chữa, đang nằm chờ chết.

TIN BÀI KHÁC:


Người ta còn có nhà, có cửa mà bán, còn tôi chỉ còn hai bàn tay trắng, mà nếu bán được để chữa bệnh cho con tôi cũng sẵn lòng”- chị Hồ Thị Luyến (SN 1981), trú tại thôn Xuân Phú, xã Hoà Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng kể trong nước mắt...

Sinh ra trong một gia đình có 6 anh chị em, hoàn cảnh khó khăn nên chị Luyến chỉ học hết lớp 1 ở nhà lên núi nhặt củi bán kiếm tiền đong gạo phụ giúp ba mẹ. Năm 18 tuổi chị Luyến xin vào làm công nhân tại KCN Hòa Khánh và quen biết với một thanh niên ở xã Hòa Liên.

{keywords}

Chị Luyến cùng hai đứa con lâm trọng bệnh

Sau một thời gian tìm hiểu, đồng cảm với cảnh nghèo của nhau hai người quyết định tổ chức đám cưới. Do hoàn cảnh gia đình của chồng cũng rất nghèo, nhà cửa chật chội nên vợ chồng chị Luyến tá túc tại nhà ngoại. Một năm sau chị Luyến sinh bé gái đặt tên là Phan Thị Mai Liên.

“Tôi sinh con mới được 13 ngày thì chồng bỏ đi. Mãi đến 3 năm sau anh mới quay về xin tha thứ để tiếp tục chung sống với nhau” – chị Luyến kể.

Sau khi gia đình đoàn tụ trở lại, vợ chồng chị Luyến chuyển sang nhà nội ở, đến năm 2007, chị Luyến tiếp tục sinh thêm một bé trai và đặt tên là Phan Văn Điệp.

Khi cháu Điệp tròn 1 tuổi thì người bố tiếp tục bỏ nhà ra đi biệt tăm. Không thể gắn bó với người chồng phụ nghĩa nên chị Luyến đành làm đơn ly dị và chuyển hẳn về nhà bố mẹ đẻ sinh sống.

“Để có tiền nuôi 2 đứa con, tôi phải gửi nhờ ông bà ngoại để đi làm công nhân tại KCN Hòa Khánh cách nhà 10 cây số. Lương mỗi tháng 3 triệu đồng nên cũng đủ 3 mẹ con rau cháo qua ngày” – chị Luyến kể.

{keywords}

Mặc dù mang trọng bệnh trong người nhưng cháu Liên rất ham học

Cứ tưởng trời thương cảnh khó nghèo của 3 mẹ con, ai ngờ đến cuối năm 2009, cháu Điệp bị sốt nhập viện cấp cứu, các bác sĩ xác định cháu bị ung thư tủy.

Ngày phát hiện cháu Điệp lâm trọng bệnh chị Luyến khóc hết nước mắt, trong nhà không có tiền nhưng thương con chị liều đi vay mượn tiền bạc để chạy chữa cho con.

“Điều trị suốt mấy năm trời, đến năm 2014 không còn tiền nên bệnh viện cho về nhà. Mỗi khi trái gió trở trời máu mũi cháu lại chảy ròng ròng khiến tôi đứt từng khúc ruột” – chi Luyến kể trong nước mắt.

Trong khi bệnh của cháu Điệp chưa chữa được thì vào đầu năm 2015 cháu Liên cũng lâm trọng bệnh “Viêm thần kinh thị”. Đau khổ tột cùng nhưng chị Luyến cố chạy vay mượn để chữa bệnh cho con.

“Điều trị từ đầu năm đến nay nhưng bệnh tình cháu Luyến không thuyên giảm, bác sỹ bảo bệnh cháu rất khó chữa. Cháu được cho ra viện nhưng hàng tháng phải đến bệnh viện để bác sỹ thăm khám.

Hiện cháu Liên đang học lớp 6 nhưng do trong người mang trọng bệnh nên bữa học bữa nghỉ. Do không có tiền mua thuốc chạy chữa nên mắt cháu Luyến yếu dần, không nhìn thấy.

{keywords}

Ngôi nhà nhỏ được nhà nước xây tặng để ba mẹ con chị Luyến trú nắng mưa

Chị Luyến kể: Năm 2009, chính quyền địa phương xây tặng căn nhà cấp 4, các vật dụng cần thiết trong nhà đều do các tổ chức xã hội giúp đỡ. Ngay cả gạo ăn hàng ngày cũng được một ngôi chùa gần nhà chu cấp.

“Hoàn cảnh gia đình tôi bà con ở làng này ai cũng hiểu và đã giúp đỡ nhiều rồi, suốt thời gian chữa bệnh cho hai cháu cũng nhờ người thân và làng xóm giúp đỡ chứ lương công nhân của tôi làm sao kham nổi. Bây giờ sinh mạng của 2 cháu chỉ biết trông chờ vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, chứ tôi hết cách rồi”-chị Luyến kể trong nước mắt.

Hiện cả 2 đứa trẻ rất cần sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng và các nhà hảo tâm mới hy vọng cứu được mạng sống.

Lê Minh-Vũ Trung

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp: chị Hồ Thị Luyến (SN 1981), trú tại thôn Xuân Phú, xã Hoà Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ 3 mẹ con chị Hồ Thị Luyến ở Đà Nẵng

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn