- Hãy chung sức chia sẻ nỗi đau chất độc da cam, đó cũng là sự đền ơn đáp nghĩa với các thế hệ cha anh, những người đã cống hiến trọn đời mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân.

Sáng 4-8, tại Trung ương Hội nạn nhận chất độc da cam/Dioxin đã tổ chức cuộc họp báo phát động "Chương trình nhắn tin từ thiện năm 2015".

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Rinh Chủ tịch hội phát động chương trình

  Ông Nguyễn Văn Rinh Chủ tịch hội thay mặt Trung ương hội cho biết: Chương trình do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, được sự giúp đỡ của Bộ Thông tin - Truyền thông, trực tiếp là Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400. Bốn năm qua Chương trình nhắn tin từ thiện đã nhận được trên 700 ngàn tin nhắn ủng hộ, tương đương với số tiền 12 tỷ đồng.

Riêng chương trình nhắn tin năm 2014, Trung ương hội đã tiếp nhận được gần 2 tỷ đồng và đã sử dụng cấp 61 suất học bổng với số tiền 312 triệu đồng; hỗ trợ xây 12 căn nhà, xây hai trung tâm bán trú nuôi dưỡng nạn nhân tổng cộng là 1,6 tỷ đồng.

Năm nay chương trình nhắn tin sẽ diễn ra từ 0h ngày 1-8 đến 0h ngày 30-9, bằng cách soạn tin nhắn: DACAM và gửi 1409. Mỗi tin nhắn ủng hộ 18.000đ.

Hãy chung sức chia sẻ nỗi đau chất độc da cam, đó cũng là sự đền ơn đáp nghĩa với các thế hệ cha anh, những người đã cống hiến trọn đời mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân.

LỜI KÊU GỌI

CỦA CHỦ TỊCH HỘI NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM/DIOXIN VIỆT NAM

---------------------

Hưởng ứng phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” go Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400 đã tổ chức chương trình nhắn tin từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”. Trong 4 năm qua (2011-2014), Chương trình đã nhận được hơn 700 ngàn tin nhắn ủng hộ từ cộng đồng với số tiền hơn 12 tỷ đồng. Thực tế cho thấy đây là cách làm phù hợp, tiện lợi, mang lại hiệu quả cao, ý nghĩa xã hội lớn.

Để tiếp tục khơi dậy truyền thống “thương người như thể thương thân”, vận động nguồn lực xã hội chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, thực hiện dự án xây dựng các trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân, đồng thời xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà, cấp học bổng, trợ giúp tìm việc làm cho nạn nhân và con em của họ, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã tổ chức Chương trình nhắn tin từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”lần thứ 5 – năm 2015. Thời gian: từ ngày 01/8 đến 30/9/2015.

Hoạt động nhắn tin từ thiện này có ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn, mang tính nhân đạo và nhân văn sâu sắc, thiết thực góp phần giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Nhân dịp này, chúng tôi tha thiết kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài và cộng đồng quốc tế cùng ủng hộ nạn nhân chất độc da cam bằng hành động cụ thể.

Hãy cùng cả cộng đồng chung tay chia sẻ bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp: DACAM gửi 1409. Với mỗi tin nhắn quý vị đã ủng hộ cho nạn nhân 18.000 đồng.

Hàng triệu nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đang cần lắm những trái tim nhân ái!

CHỦ TỊCH

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh

HỘI NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM/DIOXIN VIỆT NAM

Ban Bạn đọc