- Đồng Chuông Tử là người Chăm, tên thật là Nguyễn Quốc Huy, sinh năm 1980 tại Plei Pajai (làng Chăm Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc), Bình Thuận. Anh làm thơ từ năm 13 tuổi.

Anh là cựu sinh viên K25 ĐH Luật TP.HCM. Nhà nghèo, mồ côi cha từ bé, để có tiền sống và học đại học, Đồng Chuông Tử chạy xe ôm. Làm thơ, có thơ in, vẫn là thi sĩ chạy xe ôm. Rồi dang dở việc học luật, anh về quê lấy vợ, in thơ, chuyển hệ thành thi sĩ làm ruộng, chăn bò thuê cho người ta. Vợ Tử là một cô gái Chăm làm nghề dệt thổ cẩm ở Plei Chaking (Ninh Thuận). Cô theo anh về quê chồng để chăm mẹ già. con còn nhỏ...

{keywords}
Một buổi đọc thơ

  Anh đã cho ra đời hai tập thơ được mọi người chú ý là "Thèm ăn, Đã, Thuốc" và "Mùi thơm của Yên lặng". Anh đang ấp ủ cho những tập tiếp theo và những dự định cho truyện ngắn và tiểu thuyết khác. "Mùa lễ khều mưa" là tập thơ ba thứ tiếng (Việt, Chăm, Anh) được chuẩn bị rất công phu, bản thảo đã xong, nhà xuất bản cũng đã duyệt in nhưng vì chưa gom đủ tiền nên chẳng biết bao giờ mới được cầm sách trên tay.và nhiều dự định in sách, thơ chưa thành...

Sau ngày mẹ mất, Đồng Chuông Tử sinh bệnh, kết quả sinh thiết khối u vừa mổ tách cho thấy tế bào ác tính. Ngày 19-6, các bác sĩ BV Bình Dân cho biết anh cần phải phẫu thuật cắt bỏ bàng quang... Với một "thi sỹ chăn bò"... gần như anh đang đứng ở đoạn đường cụt... dù không xa kia, là bao ước mơ, dự định sắp thành!

{keywords}

  Các bạn yêu thơ và yêu Đồng Chương Tử hãy tiếp sức cho anh, để anh vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mọi tấm lòng chia sẻ xin gửi về số TK: Đồng Thị Bích Ngọc, Techcombank, 11521459201019, ghi rõ “giúp đỡ nhà thơ Đồng Chuông Tử”. Nhà thơ cùng gia đình xin chân thành cám ơn!

Ban Bạn đọc