- Cuộc sống của chị dường như rất vội vàng, theo lịch đúng 11h30 chị bắt đầu phải chạy thận, nhưng 11 giờ chị vẫn đang bán vé số dạo trong khuôn viên bệnh viện. Câu chuyện ngắn gọn giữa chúng tôi và chị chỉ vỏn vẹn 20 phút nhưng lại chất chữa bao nỗi niềm của người đàn bà ấy.

Mẹ chạy thận

Bao nhiêu năm nay, cứ đều đặn 1 tuần 3 lần chị phải chạy thận. Sống cuộc sống tạm bợ quanh bệnh viện, ngày bán vé số, tối kiếm một góc để trú ngụ. Đó là cuộc sống của chị Nguyễn Lữ Thiên Thư.

Số phận của chị chẳng biết sẽ ra sao nếu như một ngày nào đó chị không còn tự kiếm được tiền nuôi bản thân và lo cho con. Chị không có người thân thích, sống cảnh gạo chợ nước sông, tối đâu là nhà ngã đâu là giường.

Động lực lớn để chị có thể cố gắng từng giây từng phút đó chính là hai cậu con trai Huỳnh Kim Long và Nguyễn Thanh Lân rất dễ thương.

{keywords}
Tương lai hai đứa trẻ về đâu nếu như chị Thư không còn đủ sức kiếm tiền.

Chồng chị bỏ đi từ khi hai đứa con còn rất nhỏ, miệng còn hơi sữa mẹ. Chị đã phải trải qua biết bao giai đoạn khó khăn tưởng chừng không thể nào thoát được. Nhưng đến ngày hôm nay, dù bệnh tật nhưng người đàn bà ấy lại có đủ nghị lực để tiếp tục kiếm tiền nuôi con.

Bán vé số nuôi con

Chính bản thân chị xác định rằng, bây giờ chị cố gắng sống được ngày nào cũng chỉ vì hai đứa con. Nên dù ngày nắng, ngày mưa dù phải chạy thận chị cũng cố gắng bán hết 200 tờ vé số mỗi ngày.

Nếu như chị thực hiện được điều đó thì ba mẹ con chị mới có thể tồn tại. Dù hoàn cảnh rất khó khăn nhưng chị vẫn mong mỏi các con được học hành đàng hoàng. Hai đứa con chị gửi ở quê nhờ người ngoài nuôi mỗi tháng phải gửi tiền về.

Mỗi năm thì ba mẹ con chị chỉ có thể gặp nhau 1 vài lần vì điều kiện không cho phép.

“Tôi còn mong hè hơn cả học sinh ấy, vì chỉ hè các cháu được nghỉ, mẹ con tôi mới được gặp nhau. Tôi đưa các cháu lên trên này, tôi để nó chơi trong khuôn viên bệnh viện tôi bán vé số. Tối đến ba mẹ con kiếm góc nào đó nằm dù tạm bợ nhưng lại vui lắm”, chị Thiên Thư hồ hởi kể.

Tương lai hai đứa trẻ

Khát khao lớn nhất của chị lúc này là mong sao còn được sống dài dài để nuôi cho hai cậu con trai lớn khôn. Chị mong chúng sẽ không phải sống cuộc đời khổ cực như mẹ. Nên dù vừa chạy thận vừa bán vé số, chị gửi hai con nhờ người chăm sóc và cho ăn học.

Dù chị cố tỏ ra vững vàng dám đối đầu với sự thật để sống vì con nhưng khi nhắc tới tương lai hai đứa trẻ nước mắt chị lại ứa ra: “Đời tôi đến đây coi như là chấm dứt rồi. Cảnh chạy thận nhân tạo này thì theo đến suốt đời. Lúc có tiền chạy thận thì còn sống không có tiền chạy thì tôi đi lúc nào không hay. Tôi chỉ sợ một lúc nào đó tôi không thể tự kiếm ra tiền thì bản thân tôi chết trước rồi hai đứa trẻ bơ vơ chúng sẽ sống ra sao. Tôi mong từng ngày từng giờ nó được học hành lớn khôn thì dù tôi có nhắm mắt cũng an lòng. Tôi không muốn chúng phải khổ như mẹ, ước muốn là vậy nhưng…”, chị Nguyễn Lữ Thiên Thư nghẹn ngào.

Ước mong của chị Thư là vậy nhưng chính bản thân chị cũng không thể biết được rằng chị sẽ đi cùng con được đến lúc nào bởi bản thân chị bệnh tật vừa lo kiếm tiền chữa bệnh vừa phải nuôi con. Nếu như có sự chia sẻ đường dài thì mới hy vọng ước mong của chị trở thành hiện thực.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ chị Nguyễn Lữ Thiên Thư theo số ĐT: 01635 118 009

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ chị Nguyễn Lữ Thiên Thư

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn