- Ngày ấy, khi tôi là kẻ thứ ba chen chân vào cuộc sống gia đình chị, có rất nhiều người chửi mắng, cạnh khóe tôi, thậm chí cả bố mẹ cũng mắng nhiếc tôi không thương xót. Nhưng người trong cuộc là chị, lại im lặng và ủng hộ cho tôi đến với anh.

Thực ra, sau khi mối quan hệ bất chính của tôi và anh bị chị phát hiện, chúng tôi đã quyết tâm chia tay để anh trở về bên chị. Nhưng, cùng thời điểm đó tôi lại phát hiện mình có thai. Thay vì báo tin cho anh trước, tôi chủ động hẹn gặp chị để nói chuyện.Tôi không có ý định nói cho chị về chuyện đứa bé, tôi chỉ muốn biết chị có thể tha thứ cho anh không. Nếu gia đình họ đoàn tụ, thì mẹ con tôi sẽ rời đi thật xa. Nhưng không ngờ thái độ của chị khi ấy lại hoàn toàn khiến tôi bất ngờ.

Chị bảo rằng: chị đã quyết ly hôn với anh. Chị mong vợ sau này của anh nhất định sẽ là tôi, chị sẽ tác hợp cho tôi và anh. Chị không muốn ích kỷ giữ anh khi tình yêu không còn. Chị còn nói, đã từ lâu chị sống với anh chỉ vì trách nhiệm con cái, nhưng không có lý do gì để chia tay, sai lầm này của anh xem như là lý do chính đáng để họ giải thoát cho nhau, và chị hoàn toàn không trách gì tôi . . . Chị bản lĩnh, bình tĩnh và vui vẻ nói từng câu, từng chữ khiến tôi bất ngờ và cảm phục vô cùng.

Sau khi thủ tục ly hôn của họ hoàn tất, tôi trở thành vợ anh, khi đó tôi bầu ở tháng thứ 7. Làm dâu nhà anh quả thật cũng không dễ dàng gì. Bố mẹ chồng tôi rất khó tính, ông bà thường xuyên để ý tới mọi việc làm của tôi dù nhỏ nhất. Tôi vừa đi làm, lại vừa một mình lo toan việc nhà rất mệt mỏi. Vì cơ quan ở gần nhà, nên buổi trưa tôi vẫn phải tranh thủ về nấu ăn cho bố mẹ chồng. Mặc dù vất vả là vậy, nhưng tôi cũng cố gắng làm tốt mọi việc để vừa lòng ông bà, tránh để chồng tôi khó xử. Tất cả cũng chỉ vì tôi yêu anh. Thế nhưng, anh đối với tôi không còn mặn nồng như khi còn yêu. Mọi thời gian rảnh rỗi anh đều giành để đến thăm cậu con trai 4 tuổi đang ở với vợ cũ. Mỗi chủ nhật anh đều đến chở mẹ con chị đi công viên, đi chơi, đi chụp ảnh gia đình gồm ba người bọn họ. . . Tôi một mình ở nhà ôm con.

Tôi đã dặn lòng không được ghen tuông, tự an ủi mình rằng, anh đến nhà chị chỉ để thăm con trai. Tôi tin tưởng ở chị, tin rằng giữa họ sẽ không xảy ra chuyện gì. Nhưng tôi quả thật không yên lòng, cứ nghĩ đến tình cảm hơn 10 năm của họ lại khiến tôi suy nghĩ. Và đỉnh điểm là đợt hè này, khi anh bảo anh sẽ cùng chị và con trai đi du lịch, đó là chuyến du lịch do cơ quan chị tổ chức. Tôi đã nổi điên lên vì ghen tuông. Chúng tôi cãi nhau kịch liệt, hôm ấy, anh đã bỏ mặc tôi và đi đâu đó cả đêm không về.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Ngay hôm sau tôi liền gặp chị để hỏi rõ ràng. Thái độ của chị khiến tôi thấy lạnh người. Chị cười nhìn tôi một cách mỉa mai,rồi bảo rằng: giữa hai người họ lâu nay vẫn thường xuyên thân mật với nhau; cả đời này chị sẽ không lấy chồng mà chỉ thích làm người thứ ba giữa tôi và chồng tôi; chị ủng hộ anh lấy tôi, vì muốn tôi nếm cái cảm giác chồng có người đàn bà khác là như thế nào. Chị muốn tôi cũng giống chị, một mình ôm con chờ chồng. Chị nói chị đang rất hạnh phúc vì vừa có chồng, lại vừa không phải làm dâu. Chị không dễ dàng gì để con tôi được trọn vẹn hưởng tình yêu của bố nó, nếu muốn chị có thể phá nát gia đình bé nhỏ của tôi. . . Chị ta nói từng câu rất rõ ràng, tôi như chết đứng, run rẩy và sợ hãi.

Giờ nghĩ lại quả thực chị ta đã thành công vì khiến tôi luôn day dứt không yên. Cứ nhìn con gái nhỏ mới 10 tháng tuổi là tôi lại không kìm được nước mắt. Chồng tôi đã cùng hai mẹ con họ đi du lịch. Anh chỉ gọi điện về cho bố mẹ để hỏi thăm con gái rồi lại vội vàng cúp máy. Tôi tự hứa sẽ quyết tâm giữ anh vì con và vì tôi yêu anh. Nhưng tôi phải làm sao với người đàn bà quá thâm hiểm và đầy thù hằn ấy? Mọi chuyện rõ ràng không phải do lỗi của một mình tôi, khi ấy chị ta mới là người có quyền lựa chọn. Chính chị ta đã lựa chọn từ bỏ anh thì còn tìm cách trả thù tôi làm gì? Mới 23 tuổi, tôi phải đối đầu với việc này như thế nào đây?

Thanh Thuỷ

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn