- Gần 20 năm sống nơi đất khách quê người vì cuộc sống mưu sinh, nay khi con bị bệnh trở về hai anh chị gần như tay trắng. Đứa con gái 9 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo đang không biết tương lai sẽ ra sao khi cha mẹ còn đang loay hoay kiếm miếng ăn, chỗ ở.

Bé Nguyễn Thị Liên (quê ngoại ở địa chỉ ấp Bình Nghĩa, xã Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đang mang trong mình căn bệnh bạch cầu cấp loại tế bào không xác định.

Khi bé khởi phát bệnh là những nốt đỏ nổi ở người nên gia đình lại nghĩ là muỗi đốt. Khi bé Liên được đưa đến cơ sở y tế để khám chữa bệnh nhưng chỉ được vài ngày là tình trạng trở nặng. Lúc đó, bác sĩ khuyên đưa bé về nhà vì có thể bé sẽ không qua khỏi.

{keywords}
Bé Nguyễn Thị Liên đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Tuy nhiên, sau điều trị thì bé dần hồi tỉnh và được chuyển lên tuyến trên tiếp tục điều trị. Khi phát hiện bé bị căn bệnh bạch cầu cấp loại tế bào không xác định bé được chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM.

Cả gia đình anh Nguyễn Văn Hiền và chị Lê Thị Phấn rời quê sang Campuchia sinh sống. Vì công việc không ổn định thu nhập ít lại ở nhà thuê nên quanh năm cũng chỉ cố gắng lo cho cuộc sống gia đình.

Anh Nguyễn Văn Hiền đi làm thợ hồ, chị Phấn bán bún riêu, cả hai vợ chồng cố gắng mới đủ nuôi con.

Bao nhiêu năm ở đất khách quê người, khi đứa con gái bị bệnh phải trở về quê chữa trị anh chị cũng chẳng có gì mang theo ngoài hơn chục triệu bạc và vài món đồ lặt vặt. Số tiền ít ỏi đó chỉ có thể giúp bé nằm viện được một thời gian vì bé không có bảo hiểm y tế.

Quê ngoại không có nhà, quê nội không có đất, thương gia cảnh khó khăn bác của anh Hiền (ở Đồng Nai) cho miếng đất để làm nhà. Tuy nhiên, lúc này anh chị còn đang lo chữa bệnh cho còn chưa đủ.

Chia sẻ với chúng tôi chị Phấn nghẹn ngào cho biết: “Vợ chồng em mang tiếng là ở Campuchia về chứ thực sự có gì đâu. Bao nhiêu năm nay sống cảnh nhà thuê nhà mướn nơi đất khách quê người. Không có nghề nghiệp, tiền bạc nên quanh năm ở nhà mướn lại phải nuôi con nữa nên làm chỉ đủ ăn là may rồi. Ở quê cũng khổ quá mới phải rời đi làm ăn nhưng giờ trở về cũng chẳng có gì.

Các cháu ở bên đó cũng học ở nhà mở thôi vì bố mẹ không có tiền nên cũng chẳng có bảo hiểm y tế. Bây giờ về đây chưa làm được thẻ bảo hiểm cháu chữa bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu. Có hơn chục triệu bạc và tiền mọi người cho cũng đã hết.

Bây giờ mẹ ở đây chăm con, cha đang chạy lo giấy tờ để mua bảo hiểm cho cháu, biết lấy tiền đâu chữa bệnh. Bác sĩ nói đóng tiếp tiền tạm ứng viện phí mà tôi cũng không còn. Giờ tôi cũng chẳng biết tính thế nào chỉ cố gắng lo cho cháu ngày nào hay ngày ấy thôi”.

Một chút chia sẻ với bé Liên cũng là rất ý nghĩa, bởi vì trước mắt bé là muôn vàn khó khăn. Cha mẹ mới từ Campuchia trở về không tiền bạc, không nhà cửa thì cơ hội chữa bệnh của em cũng khó có thể được kéo dài.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.Chị Lê Thị Phấn SDT: 0163 432 4363

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Thị Liên con chị Lê Thị Phấn

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn