- “Chiếc xe ôm là cần câu cơm của cả gia đình, không có tiền chữa bệnh cho anh ấy em cũng bán lấy 3 triệu đồng rồi. Cộng cả tiền bán con heo nữa mới được 6 triệu đồng để anh nhập viện… Giờ ca mổ tim của anh cần những 40 triệu đồng, mẹ con em làm sao cứu nổi anh ấy…”, chị Liêu Kim Nhi vừa khóc vừa nói.

Anh Bùi Thanh Hồ (33 tuổi, cư ngụ 154 ấp Tân Phước, xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) bị bệnh tim hở van động mạch chủ nặng, suy tim độ 3 đang cần tiền để phẫu thuật cứu nguy tính mạng.

Anh Bùi Thanh Hồ là trụ cột trong gia đình, khi còn khỏe anh vừa chạy xe ôm vừa làm thuê để nuôi con. Vợ anh vừa trông con vừa nhận hàng về nhà may kiếm tiền phụ chồng.

{keywords}
Nếu có 40 triệu đồng anh Hồ sẽ khỏi bệnh.

Bao năm nay, cuộc sống gia đình anh vẫn thế, hai vợ chồng làm nuôi hai đứa con nhỏ. Mặc dù anh Hồ đã biết mình bị bệnh nhiều năm, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn đưa đẩy nên mỗi khi thấy mệt anh lại đi khám và mua thuốc về uống.

Thời gian anh uống thuốc cầm cự cũng được hơn 2 năm. Thời gian gần đây, anh thấy sức khỏe càng ngày càng suy kiệt và các cơn mệt kéo đến ngày một gần. Khi anh đi khám bác sĩ đã yêu cầu anh phải nhập viện và tiếp theo phải phẫu thuật vì van động mạch chủ đã hở nặng. Nếu như không mổ sớm, càng để về sau thì có thể sẽ không còn chỉ định mổ.

Hai vợ chồng anh chị đã phải bán cả chiếc xe ôm là phương tiện để anh kiếm tiền trước đây, cộng với bán thêm con heo cũng mới chỉ được 6 triệu đồng nhập viện.

Số tiền này quá ít để chuẩn bị cho ca phẫu thuật sắp tới. Chị Liêu Kim Nhi cũng đã gọi điện khắp nơi để vay tiền nhưng cho đến hiện tại chị vẫn chưa có thêm đồng nào trong tay.

Chị Liêu Kim Chi vừa khóc vừa kể lể với chúng tôi: “Đây không phải là lần đầu tiên bác sĩ kêu chồng em nhập viện để mổ đâu. Vì không có tiền nên chúng em xin mua thuốc về uống. Lần này lên khám bác sĩ nói hở van động mạch chủ nặng quá rồi phải phẫu thuật, nếu không rất nguy hiểm.

Lâu nay anh ấy bệnh có khi làm có khi nghỉ, em thì vừa chăm con vừa làm may thêm chỉ gọi là thêm thắt chẳng khi nào có tiền dư. Lần này em đã phải bán cả xe cả heo được có mấy triệu đồng, chẳng còn gì bán nữa.

Em cũng đã hỏi vay nhiều chỗ nhưng cũng chưa được đồng nào. Mấy hôm nay em rầu như phát khùng vì không kiếm được tiền cho chồng chữa bệnh. Nếu không có tiền thì chỉ còn cách đưa anh ấy về uống thuốc Nam thôi”.

Theo bác sĩ điều trị cho anh Bùi Thanh Hồ cho biết: Bệnh nhân Bùi Thanh Hồ nhập viện trong tình trạng suy tim độ 3 và hở van động mạch chủ nặng, hẹp van động mạch chủ. Phương pháp điều trị tốt nhất là phẫu thuật để sửa hoặc thay van động mạch chủ.

Với những ca phẫu thuật như thế này tiên lượng tốt, nếu ca phẫu thuật thành công bệnh nhân cũng sẽ hồi phục sức khỏe.

Hai đứa con của anh Hồ còn rất nhỏ, một cháu bị sứt môi hở hàm ếch cũng không có tiền phẫu thuật. Bản thân anh Hồ cũng đang mang trọng bệnh. Hy vọng rằng mỗi sự chia sẻ nhỏ nhoi của bạn đọc có thể giúp anh Hồ thoát khỏi bệnh để nuôi con.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Y xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho anh Bùi Thanh Hồ hoặc gửi chị Liêu Kim Nhi (154 ấp Tân Phước, xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. ĐT: 0917 800 804)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ anh Bùi Thanh Hồ vợ là Liêu Kim Nhi

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn