- Từ ngày lên Hà Nội học, Thi như là một người được lột xác. Được ăn uống đầy đủ, trông em da dẻ mỡ màng, ngày càng xinh đẹp.

TIN BÀI KHÁC:

Hai năm sau khi ra trường, tôi lấy chồng. Công việc của tôi cũng tương đối ổn định, lương cao. Chồng tôi là con trai thành phố, con nhà khá giả. Anh ấy là cũng người thành đạt trong công việc, vóc dáng ưa nhìn.

Chồng tôi rất yêu và chiều chuộng tôi. Gia đình chồng cũng rất tốt. Bố mẹ chồng là người khá tâm lý, hiểu biết. Cưới xong, ông bà mua cho hai vợ chồng tôi một căn nhà 4 tầng ở riêng cho thoải mái.

{keywords}
Ảnh minh họa

5 năm sau khi cưới, chúng tôi có 2 nhóc: một trai, 1 gái, đẹp tựa thiên thần. Ai cũng bảo tôi thế là mĩ mãn: Chồng đẹp, con xinh, nhà cao cửa rộng, công việc nhàn nhã. Mà tôi cũng thấy thỏa mãn với cuộc sống hiện tại của mình.

Khi tôi sinh đứa con thứ hai được 5 tháng thì Thi, em con nhà chú ruột tôi, thi đỗ đại học. Tôi thấy mừng cho em. Tôi vốn rất quý Thi, nhà em ấy nghèo, bố mẹ bệnh tật, nhưng em luôn cố gắng vươn lên. Sau Thi còn mấy đứa em nhỏ, vì không muốn em đi ở trọ tốn kém, tôi bảo Thi về ở cùng. Tôi nghĩ đơn giản là nhà rộng, có cô em đến ở càng vui, đỡ đần cho tôi việc nhà.

Thi ở một mình 1 phòng, ngoài giờ đi học thì em có nhiệm vụ ở nhà cơm nước, trông cháu nhỏ. Từ ngày có Thi ở cùng, tôi cũng được an nhàn hơn, có nhiều thời gian để tụ tập, vui chơi với bạn bè.

Từ ngày lên Hà Nội học, Thi như là một người được lột xác. Được ăn uống đầy đủ, trông em da dẻ mỡ màng, ngày càng xinh đẹp. Từ một cô bé ăn mặc giản dị, quê mùa, dần dần Thi đã biết ăn mặc sành điệu hơn, đi đâu lại trang điểm. Nhìn thấy Thi thay đổi, lúc đầu tôi cũng hơi lạ nhưng nghĩ, em đi học, tiếp xúc với chúng bạn thì cũng phải thay đổi cho hợp thời.

Chồng tôi dạo này cũng liên tục khen Thi xinh, biết ăn mặc. Thi cũng rất hay ca ngợi chồng tôi tài giỏi, “ga-lăng”. Thi có lần nói, nếu sau này lấy chồng nhất định sẽ lấy một người như chồng tôi.

Tôi không ngờ rằng "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén". Một hôm, đang đi chơi, tôi bất ngờ rẽ về nhà lấy ít đồ. Khi vào phòng ngủ, tôi ngã người khi thấy chồng đang ôm gọn cô em vợ trong lòng.

Thấy tôi, hai người mặt tái xanh. Cả hai đều quỳ gối xin tôi tha thứ. Chồng tôi nói đây là lần đầu tiên, hai người cũng chưa đi quá xa. Cô em họ thì chỉ biết khóc lóc, van xin tôi.

Tôi không bao giờ có thể tin được rằng chồng mình lại dám qua lại với em họ của vợ. Tôi không biết chuyện tình cảm của họ đã đi đến đâu, liệu đã xảy ra hậu quả gì hay chưa? Nhưng trái tim tôi giờ đây như đóng băng. Sao hai người thân yêu của tôi lại lỡ làm tôi đau như thế? Tôi có nên tha thứ cho họ không?

Thu Hằng

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn