- “Trước đây, bé hay mệt thi thoảng bé bị ngất xỉu em cũng đâu biết cháu bị bệnh tim. Khi bé đi chữa sứt môi hở hàm ếch bác sĩ phát hiện bé bị bệnh tim nên dừng phẫu thuật. Em đưa bé đi viện khám tim BS nói có bảo hiểm vẫn phải đóng 40 triệu em đưa con về”, chị Kim Thị Giang chia sẻ.

Bé Sơn Thị Hồng Thu (dân tộc Khơ Me sinh năm 2011 tại nhà số 40, ấp Cós Xoài, xã Trường Thọ, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) bị bệnh tim bẩm sinh tứ chứng fallot đang không có tiền điều trị.

Bé Hồng Thu bị bệnh tim bẩm sinh nhưng gia đình không phát hiện, chỉ đến khi bé được chương trình từ thiện tài trợ phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch bác sĩ mới phát hiện bé bệnh tim. Căn bệnh sứt môi hở hàm ếch chỉ được phẫu thuật khi tim bé đã ổn định.

Gia đình chị Kim Thị Giang đã đưa con đi khám tim nhưng vì chi phí phẫu thuật lên tới hơn 30 triệu đồng chị đành bế con về nhà.

{keywords}
Bé Thu đang cần giúp đỡ để phẫu thuật tim.

Lần này đưa con lên bệnh viện chị Giang cũng chỉ vay được 1 triệu đồng, biết là số tiền này chẳng làm được gì nhưng em vẫn hy vọng… Cơ hội chữa khỏi căn bệnh tim bẩm sinh tứ chứng fallot cho bé Hồng Thu rất cao. Tuy nhiên vì hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn thuộc diện hộ nghèo ở địa phương nên chị Giang cũng đành để con mang bệnh.

Khi chúng tôi hỏi tại sao thì chị lấy khăn lau nước mắt không nói lên lời. Hai vợ chồng chị mới chỉ có một đứa con. Vì bé Hồng Thu không được khỏe nên chị ở nhà chăm sóc con lâu lâu mới làm thuê được mấy ngày.

Chồng chị cũng làm thuê đủ nghề từ làm cỏ, phụ hồ, dặm lúa. Số tiền làm thuê đó cũng chỉ đủ để gia đình chị sống cuộc sống tạm bợ. Không có ruộng đất canh tác, không có nguồn thu khác nên vợ chồng chị luôn sống trong cảnh túng thiếu.

Căn nhà lá dột nát thậm chí cũng không có tiền mua lá để lợp lại, vợ chồng chị chuyển qua tá túc bên nhà ngoại.

Chia sẻ với chúng tôi chị Kim Thị Giang cho biết: “Khi biết cháu bị bệnh tim, gia đình em cũng đã đưa cháu đi viện khám nhưng chi phí đắt đỏ quá không có tiền em lại đưa con về. Hằng tháng em đưa cháu lên viện tỉnh lấy thuốc về nhà uống. Tình trạng cháu không bớt mà ngày càng nặng thêm. Cháu hay bị mệt và ngất xỉu, em sợ quá đưa con lên đây mà cũng chỉ có hơn triệu bạc. Bác sĩ nói phải phẫu thuật sớm thì cơ hội lành bệnh của bé càng cao. Giờ không có tiền mẹ con em cũng chẳng biết phải làm sao”.

Theo bác sĩ Nguyễn Hoàng Dũng người trực tiếp điều trị cho bé Sơn Thị Hồng Thu cho biết: Bé Sơn Thị Hồng Thu bị bệnh tim bẩm sinh tứ chứng fallot. Bé cần phải được phẫu thuật sớm thì hiệu quả sẽ cao. Khi còn mới, tổn thương chưa nhiều thì chỉ cần phẫu thuật chỉnh sửa triệt để một lần. Nếu để lâu tổn thương nhiều bé có thể phải phẫu thuật hai lần thậm chí nguy hiểm tính mạng.

Tiên lượng phẫu thuật căn bệnh tim bẩm sinh tứ chứng fallot thành công cao. Sau phẫu thuật thì bé sẽ phát triển gần giống như những đứa trẻ bình thường khác.

Nếu như chỉ cần 30-40 triệu đồng có thể đem lại cho cháu bé một trái tim khỏe mạnh, chúng tôi tin rằng nhiều tấm lòng hảo tâm sẵn sàng giúp đỡ bé.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Y xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Sơn Thị Hồng Thu hoặc có thể gửi cho gia đình theo địa chỉ: Sơn Xây Ha số nhà 40 ấp Cós Xoài, xã Trường Thọ, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Sơn Thị Hồng Thu con anh Sơn Xây Ha

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn