- Trong câu chuyện với cô bé Nguyễn Thị Huyền Trang chúng tôi hiểu được rằng bé có một ước mơ rất đẹp và trong sáng. Bé mong muốn mình được học hành để trở thành một cô giáo để dạy trẻ. Người mà bé thần tượng đó chính là cô giáo dạy mình.

Dù việc học của bé Huyền Trang có thể bị “đứt đoạn” vì những ngày ở bệnh viện chữa bệnh, nhưng năm nào em cũng cố gắng trở thành học sinh giỏi.

“Cô giáo dạy con rất dễ thương, cô luôn giúp đỡ con, con rất thích cô giáo. Con chỉ ước mình học giỏi sau này lớn lên con cũng làm cô giáo dạy trẻ. Mấy năm nay, năm nào con cũng được học sinh giỏi. Con hứa là năm tới con cũng cố gắng để được học sinh giỏi”, đó là chia sẻ về ước mơ của bé Huyền Trang.

Căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh đã đeo bám bé Huyền Trang nhiều năm nay từ lúc bé còn chưa cắp sách tới trường. Bé đã trải qua rất nhiều khó khăn để chiến đấu với bệnh tật.

Tác dụng phụ của hóa chất khiến bé nhiều khi mệt lả, tưởng chừng như không thể gắng gượng được. Mỗi lần truyền hóa chất bé Trang mệt mỏi không thể ăn uống hầu như lúc nào cũng phải có hai người chăm sóc.

{keywords}
Bé Huyền Trang ước mơ sau này trở thành cô giáo.

Sau mỗi lần truyền hóa chất bé khỏe, lại đòi mẹ cho về nhà đi học để không bị mất bài. Dù việc học bị gián đoạn nhiều nhưng mỗi lần về nhà bé lại cố gắng nhiều hơn.

Tuy nhiên, để hiện thực được ước mơ cũng không phải là điều đơn giản đối với bất kỳ ai. Đối với bé Huyền Trang thì lại khó khăn hơn gấp bội bởi hiện tại cha mẹ bé đang rất khó khăn để có đủ tiền chữa bệnh cho con.

Nhà anh Nguyễn Phước Anh và chị Nguyễn Thị Tuyết Phượng có 3 đứa con đang trong tuổi ăn học nhưng nguồn thu nhập chính để lo cho các con đó là tiền làm phụ hồ của anh Phước Anh. Chị Phượng bệnh tật nhưng cũng phải ráng làm việc nhà, chăm con nên không có khoản thu nhập nào khác.

“Tôi cũng đủ thứ bệnh nào là viêm xoang, đau bao tử, đau cột sống, viêm khớp gối nhưng cũng chẳng có tiền mà đi khám mua thuốc Tây uống. Mỗi lần đau nhức quá thì lại lên chùa xin thuốc Nam về sắc uống đỡ.

Tôi chỉ mong sao có đủ tiền chữa bệnh cho con thôi còn về phần tôi thì dù có đau tôi cũng ráng chịu được.

Cháu có bảo hiểm học sinh nhưng mà cháu phải dùng thuốc ngoài danh mục nhiều nên không thể nào có đủ tiền mua cho cháu. Con bệnh, nhà nghèo thương cháu quá mà chẳng biết phải làm sao”?

Mong sao cháu Nguyễn Thị Huyền Trang được nhiều tấm lòng vàng chia sẻ để cháu có thể nuôi ước mơ của mình.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Phước Anh ấp 5, xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0128 6936 297

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Thị Huyền Trang con anh Nguyễn Phước Anh

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn