- Tình yêu không phân biệt tuổi tác, tình yêu không có lỗi . . . Tôi đã 35, còn H mới 30. Đây là người đàn ông đầu tiên trong đời khiến tôi yêu nhiều đến thế.

TIN BÀI KHÁC:

Tôi và chồng có một đám cưới không tình yêu cách đây 15 năm. Chúng tôi sống với nhau vì trách nhiệm, vì con cái, vì thể diện hai bên gia đình nội ngoại. Chồng tôi là người đàn ông biết kiếm tiền, luôn cho mẹ con tôi cuộc sống sung túc nhất có thể. Nhưng, người đàn ông ấy lại không mang lại cho tôi cảm giác yêu và được yêu. Có lẽ vì thế, mà ngày tôi phát hiện ra chồng mình ngoại tình, tôi không hề có phản ứng như đa số các bà vợ khác. Không thù hận, không buồn, không khóc, không ghen tuông . . . tôi nhẹ nhàng chấp nhận việc chồng có người đàn bà khác như thể đó là câu chuyện của một anh hàng xóm mới quen.

{keywords}
Ảnh minh họa

10 năm kể từ khi chồng ngoại tình, tôi sống như một người đàn bà góa chồng. Chừng mực và luôn cẩn trọng trong tất cả các mối quan hệ, đặc biệt là với người khác giới, có lẽ vì vậy nên chồng và gia đình chồng rất tôn trọng tôi. Thật lòng, tôi từng có suy nghĩ rằng mình đã bị lãnh cảm và mất cảm xúc với người khác giới. Tôi coi chồng như anh trai của mình. Chuyện chăn gối giữa vợ chồng tôi không hề xảy ra kể từ khi anh có người đàn bà khác.

Cứ nghĩ rằng cuộc sống như vậy là bình yên. Không có cảm giác yêu đương với ai đó, thật sự khiến bản thân tôi thoải mái vô cùng. Nhưng trái tim tôi lại rung động.

H - người đàn ông mới chớm tuổi 30 hút hồn tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một kiến trúc sư còn ít tuổi nhưng phong trần và từng trải đến lạ. Nhìn H hăng say, tỉ mỉ tư vấn về việc thiết kế ngôi nhà mới cho tôi, tôi như mất hồn và bị H cuốn hút, không sao điều chỉnh được cảm xúc của mình. Tôi kiếm cớ gặp H nhiều hơn.

Vào một chiều thứ 7, tôi ăn mặc trẻ trung và trang điểm nhẹ nhàng để đến cuộc hẹn gặp H. Tôi thừa nhận với H rằng tôi yêu H, yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ánh mắt, đôi môi, nụ cười, giọng nói . . . tất cả đều ám ảnh tôi. Nó khiến tôi dằn vặt chính mình. Nước mắt lưng tròng, tôi chỉ sợ H sẽ đứng dậy và xa lánh biến mất khỏi cuộc đời tôi ngay tức thì. Thế nhưng anh ấy chỉ đưa tay lau những giọt nước mắt cho tôi. Anh cho tôi thấy được sự ấm áp, quan tâm của một người đàn ông.

Sau hôm ấy, chúng tôi gặp nhau thường xuyên hơn và rất rất lâu rồi tôi mới được yêu trở lại. Tôi thấy mình như trẻ lại rất nhiều khi đi người đàn ông này.

Cả tôi và H đều đã có gia đình riêng và không ai có ý định từ bỏ gia đình hiện tại của mình, nên thống nhất sẽ giữ kín cho nhau. Nhưng không hiểu sao vợ H biết chuyện, cô ấy không làm lớn chuyện mà chỉ đánh tiếng với H là cô ấy đã biết việc giữa tôi và H.

Kể từ khi vợ H biết chuyện đến nay đã gần 2 tháng chúng tôi không gặp nhau nữa. Tôi nhiều lần chủ động để gặp nhưng H luôn tìm cách trốn tránh và cắt đứt mọi liên lạc khiến tôi rất đau lòng. Vẫn biết mối tình giữa tôi và người đàn ông này là sai trái, nhưng tôi vẫn buồn rất nhiều. Điều khó chịu là tôi luôn băn khoăn trước đó H có thật lòng với tôi không?

Bạn đọc giấu tên

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn