- “Nghe bác sĩ nói bệnh của cháu tốn tiền và phải nằm viện hơi lâu gia đình em lo lắm. Mấy chục triệu bạc không phải là ít đối với gia đình em lúc này. Vợ chồng em mới cất được căn nhà cấp 4 còn nợ 40 triệu đòng chưa trả được thì con lại bị bệnh. Giờ biết vay mượn đâu để lo cho cháu”, anh Nguyễn Xuân Quá buồn rầu chia sẻ.

Khi chúng tôi tới bệnh viện thăm cháu Nguyễn Mỹ Ngọc Quyền đúng bữa trưa của anh Nguyễn Xuân Quá. Từ ngày bé Quyền nhập viện cả gia đình anh sống nhờ những bữa cơm từ thiện của bệnh viện. Dù bữa cơm chay đơn giản nhưng đối với gia đình anh lúc này thì quý biết chừng nào. Nếu như không có những bữa cơm tình thương này, vợ chồng anh lại càng thêm khó khăn.

{keywords}
Bé Quyền đang cần được sự giúp đỡ.

Cách nay hơn 1 tháng, cháu Nguyễn Mỹ Ngọc Quyền bị vàng da, vàng mắt, biếng ăn. Từ những triệu chứng nhìn thấy được bằng mắt thường gia đình đưa bé đi khám ở viện địa phương. Khi bé Quyền điều trị một thời gian không thuyên giảm, gia đình bé đã xin bác sĩ cho chuyển viện.

Kết quả bé Quyền bị căn bệnh u đường mật dẫn tới bị ứ mật và vàng da, ăn uống kém. Phương pháp điều trị tốt nhất là phẫu thuật cắt bỏ khối u và tạo hình lại đường mật.

Từ khi bé Quyền nhập viện tới nay, bé chưa được một lần về nhà vì tình trạng sức khỏe yếu. Ca phẫu thuật của bé Tuyền được đánh giá là ca phẫu thuật mổ lớn thời gian nằm điều trị lâu dài và tốn kém.

Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình bé lại khó khăn về vật chất nên không kiếm đủ tiền để chữa bệnh cho bé. Từ khi bé nhập viện tới nay, gia đình cũng mới chỉ đóng 5 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí.

Hai vợ chồng anh Nguyễn Xuân Quá và chị Trần Thị Mỹ Linh có hai đứa con, đứa lớn 6 tuổi và Ngọc Quyền 19 tháng tuổi.

Anh Quá sống bằng nghề đi đánh cá biển thuê cho chủ tàu, một đợt đi biển kéo dài từ 2-4 tháng mới trở về nhà một lần. Tiền công anh được trả cũng tùy thuộc vào mỗi chuyến đánh bắt được nhiều hay ít. Tính bình quân mỗi tháng cũng chỉ từ 3-3,5 triệu đồng.

Chị Trần Thị Mỹ Linh vừa trông con vừa vá lưới thuê. Nếu mỗi ngày chị làm cũng chỉ được 60 ngàn tiền công.

Hai vợ chồng mới ra ở riêng cất được căn nhà, nợ chưa trả hết thì cháu Quyền lại mắc bệnh.

{keywords}
Trong lúc khó khăn, bữa cơm từ thiện là cứu cánh cho gia đình anh Quá.

“Từ khi cháu đổ bệnh tới nay tôi phải nghỉ đi biển ở nhà để trông con. Chủ tàu gọi mấy lần nhưng đi không được ở cũng lo. Mình không đi người ta kiếm người khác thay thế mai mốt về lại mất chỗ làm. Nghề đi biển là nghề cha ông từ hồi nào tới giờ, ngoài nghề này ra cũng chẳng biết làm gì khác.

Thu nhập của hai vợ chồng chỉ đủ nuôi con. Giờ hai vợ chồng cứ phải trông cháu biết lấy tiền đâu để chữa bệnh”.

Theo bác sĩ điều trị cho cháu Quyền cho biết: Cháu Quyền nhập viện trong tình trạng vàng da tắc mật ăn uống kém. Căn bệnh u đường mật phương pháp điều trị tốt nhất là cắt bỏ khối u đường mật và tạo hình lại đường mật. Đây là ca phẫu thuật lớn bệnh nhân sẽ đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng sau mổ. Nếu qua được thì tình trạng sẽ cải thiện khá hơn. Tuy nhiên bé sẽ phải nằm điều trị lâu chi phí tốn kém.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Xuân Quá thôn Vĩnh Lợi 1, xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Mỹ Ngọc Quyền con anh Nguyễn Xuân Quá, Bình Định

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn